Tin tức đầu tư


Để Quảng Ninh tiếp tục là điểm đến hấp dẫn nhà đầu tư

21/01/2024

Tạo niềm tin vững chắc để thu hút đầu tư luôn được xem là nhiệm vụ quan trọng của Quảng Ninh. Bởi vậy, tỉnh luôn đã tạo điều kiện thuận lợi cho nhà đầu tư bằng nhiều cơ chế, chính sách như đơn giản hóa thủ tục, quy trình cũng như cân nhắc áp dụng sao cho phù hợp với tình hình thực tiễn. Nhờ đó trong năm qua Quảng Ninh đã xác lập được vị thế mới trong bản đồ thu hút đầu tư của cả nước. Đây chính là nền tảng quan trọng để tỉnh tiếp nối thành công cán mốc thu hút đầu tư cao hơn trong năm 2024.

Xác định rõ việc thu hút được dòng vốn FDI chất lượng sẽ giúp Quảng Ninh nhanh chóng mở rộng và tăng nguồn vốn đầu tư phát triển, tăng năng lực sản xuất, góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế, tạo nhiều việc làm mới cho người lao động. Đồng thời tạo thuận lợi để gắn kết nền kinh tế trong nước với hệ thống sản xuất, phân phối, trao đổi quốc tế, thúc đẩy hội nhập kinh tế quốc tế... Từ quan điểm đó, tỉnh luôn quan tâm tạo điều kiện thuận lợi để thu hút các nhà đầu tư và không ngừng gia tăng lợi thế tại các KKT, KCN trên địa bàn.

Thống kê trong năm 2023, tổng vốn FDI thu hút trên địa bàn tỉnh đạt trên 3,13 tỷ USD, bằng 313% chỉ tiêu Nghị quyết của BCH Đảng bộ tỉnh và HĐND tỉnh, bằng 261% kế hoạch năm 2023 UBND tỉnh đặt ra và bằng 127,8% cùng kỳ năm 2022. Đây cũng là con số kỷ lục về thu hút FDI của Quảng Ninh từ trước tới nay. Cũng trong năm qua, tỉnh đã thực hiện cấp mới Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho 25 dự án, với tổng vốn đầu tư đăng ký là hơn 3,13 tỷ USD; điều chỉnh tăng vốn 3 dự án với số vốn tăng thêm 28,86 triệu USD