Điện lực Quảng Ninh: Chuyển đổi số, nâng cao chất lượng phục vụ
Để phục vụ khách hàng ngày một tốt hơn, những năm qua, Công ty Điện lực Quảng Ninh đã triển khai nhiều giải pháp đồng bộ, hiệu quả, trong đó trọng tâm là thực hiện chuyển đổi số nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ, quản lý và chăm sóc khách hàng theo hướng chuyên nghiệp, tiện lợi.
Từ năm 2021 đến nay, Công ty Điện lực Quảng Ninh đã thực hiện chuyển đổi số trên lĩnh vực kinh doanh và dịch vụ khách hàng, đồng thời số hóa hợp đồng mua bán điện với tỷ lệ đạt 100%. Bắt đầu từ tháng 7/2024, ngành điện đã triển khai việc đối soát, cập nhật và chuẩn hóa thông tin chủ thể hợp đồng mua bán điện, gồm: Số căn cước, họ tên, ngày tháng năm sinh, số điện thoại, địa chỉ… trên hệ thống phần mềm quản lý khách hàng CMIS với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư. Việc này, nhằm đảm bảo quyền lợi của khách hàng, nâng cao độ hài lòng và chất lượng phục vụ của ngành điện. Sau hơn 1 tháng triển khai, điện lực các địa phương đã đối soát được trên 85.000 khách hàng, chiếm tỷ lệ gần 20% trên tổng số khách hàng sử dụng điện trên toàn tỉnh.
ướng tới mục tiêu làm chủ công nghệ, xây dựng hệ thống mạng lưới điện thông minh, thời gian qua, Công ty Điện lực Quảng Ninh đã nỗ lực triển khai, ứng dụng nhiều giải pháp trong chuyển đổi số như hệ thống thu thập và quản lý số liệu đo đếm MDMS tại trạm biến áp 110kV; hệ thống đo đếm thu thập dữ liệu từ xa công-tơ sau các trạm công cộng như HHMRF, IFC, GELEX... Hệ thống giám sát chất lượng lưới điện hạ thế; hệ thống điều khiển tủ tụ bù hạ thế; hệ thống giám sát sự cố trên lưới điện trung thế, hệ thống giám sát và điều khiển phụ tải từ xa phục vụ quản lý nhu cầu điện (DRMS); chuyển đổi số trong kiểm định phương tiện đo… Cùng với đó, đối với công tơ khách hàng sau trạm biến áp phân phối, đến nay Công ty Điện lực Quảng Ninh đã triển khai lắp đặt được 435.735 công tơ điện tử trong tổng số 459.620 khách hàng mua bán điện, đạt tỷ lệ trên 94,8%; trong đó công tơ điện tử đọc xa đạt được 336.066/459.620 tỷ lệ 73,11%. Hằng tháng đến kỳ ghi chỉ số, sản lượng điện năng tiêu thụ của khách hàng được cập nhật trực tiếp trên hệ thống máy chủ của ngành điện, đảm bảo chính xác, giảm sai sót.
Bài viết cùng chuyên mục
- Thúc đẩy kinh tế xanh bền vững
- Ban Xúc tiến và Hỗ trợ đầu tư làm việc với Tổ chức liên chính phủ UnASDG tại Việt Nam, Quỹ đầu tư Alpstein Ventures AG (Thụy Sĩ) và Công ty CP đầu tư Thái An Holding về tìm hiểu cơ hội đầu tư dự án trên địa bàn tỉnh
- Đổi mới, nâng cao hiệu quả xúc tiến đầu tư
- Xúc tiến thu hút du khách Trung Quốc
- Ngành công nghiệp có giá trị cao như điện tử, linh kiện ô tô đang hút đầu tư
- Tăng cường trách nhiệm trong giải ngân vốn đầu tư công
- Quyết liệt thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công
- Tập đoàn Hàn Quốc cam kết đầu tư thêm 4 tỷ USD tại Việt Nam
- Huyện Hải Hà: Chuyển động từ thu hút đầu tư
- Doanh nghiệp châu Âu lạc quan về triển vọng đầu tư dài hạn tại Việt Nam