Tin tức đầu tư


Đồng chí Cao Tường Huy tiếp Tập đoàn JTA, Qatar

14/09/2023

Ngày 14/9, đồng chí Cao Tường Huy, Quyền Chủ tịch UBND tỉnh đã tiếp ông Amir Salemizadeh, Tổng Giám đốc Tập đoàn JTA, Qatar, cùng đối tác đến thăm, khảo sát, tìm hiểu môi trường đầu tư, cơ hội hợp tác tại Quảng Ninh.

Đồng chí Cao Tường Huy, Quyền Chủ tịch UBND tỉnh tặng Tổng Giám đốc Tập đoàn JTA, Qatar, bức tranh về vịnh Hạ Long.

Tại buổi tiếp, đồng chí Quyền Chủ tịch UBND tỉnh đã thông tin khái quát đến ông Amir Salemizadeh cùng đoàn công tác Tập đoàn JTA, Qatar, những thành tựu, tiềm năng, lợi thế và các chính sách, ngành nghề ưu tiên thu hút đầu tư vào tỉnh Quảng Ninh.

Đồng chí nhấn mạnh: Quảng Ninh đang là một trong những địa phương dẫn đầu về tốc độ phát triển của cả nước; là tỉnh có môi trường đầu tư kinh doanh hấp dẫn với nền hành chính hiện đại, quản trị địa phương theo hướng bền vững phục vụ người dân và doanh nghiệp hiệu quả và là điểm đến của các nhà đầu tư quốc tế.

Quảng Ninh sở hữu nhiều tiềm năng, lợi thế riêng có, như vịnh Hạ Long – di sản, kỳ quan thiên nhiên thế giới; khai trường khai thác than, là tỉnh duy nhất có đường biên giới cả trên bộ, dưới biển với thị trường hơn 1,4 tỷ dân Trung Quốc; tỉnh có 5 KKT và các KCN - là nơi đang có hàng trăm nhà đầu tư đến từ 20 quốc gia trên thế giới đang hoạt động sản xuất, kinh doanh với tổng nguồn vốn đầu tư đạt trên 11 tỷ USD; nơi có hơn 6.000km2 mặt biển, thuận lợi phát triển điện gió…

Quang cảnh buổi tiếp xã giao.

Ngoài các thế mạnh, tiềm năng, hội tụ các đặc điểm như một “Việt Nam thu nhỏ”, Quảng Ninh có hệ thống hạ tầng giao thông đồng bộ từ cao tốc, cảng biển đến sân bay kết nối thuận lợi khu vực và quốc tế. Tỉnh có nhiều chính sách ưu tiên, hỗ trợ, đồng hành cùng các nhà đầu tư.

Quảng Ninh mong muốn nhận được sự quan tâm đến từ các nhà đầu tư Qatar, đến nghiên cứu các lĩnh vực đầu tư tỉnh đang ưu tiên thu hút như: công nghiệp chế biến, chế tạo; công nghiệp sử dụng công nghệ cao; nông nghiệp công nghệ cao, thương mại, dịch vụ, logistics, du lịch…

Đồng chí khẳng định, tỉnh sẽ luôn đồng hành, lắng nghe, chia sẻ; là đối tác tin cậy của doanh nghiệp; hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi nhất để Tập đoàn JTA đến nghiên cứu, tìm hiểu cơ hội, quyết định đầu tư và hoạt động lâu dài, có hiệu quả cao trên địa bàn tỉnh.

Ông Amir Salemizadeh, Đồng sáng lập, Tổng Giám đốc Tập đoàn JTA, Qatar, cảm ơn sự tiếp đón trọng thị của lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh, đồng thời bày tỏ ấn tượng về những tiềm năng phát triển của Quảng Ninh. Thông qua chuyến thăm, khảo sát lần này, ông mong muốn sẽ sớm triển khai đầu tư dự án tại Quảng Ninh trong các lĩnh vực du lịch, công nghiệp sử dụng công nghệ cao, năng lượng tái tạo…

Đỗ Phương