Tin tức đầu tư


Đoàn công tác tỉnh Bắc Giang làm việc với Ban Xúc tiến và Hỗ trợ đầu tư tỉnh Quảng Ninh

08/09/2022

 

Sáng 7/9, đoàn công tác tỉnh Bắc Giang đã có buổi làm việc với Ban Xúc tiến và Hỗ trợ đầu tư (IPA) tỉnh Quảng Ninh để trao đổi kinh nghiệm chuyên sâu về công tác cải thiện môi trường đầu tư, nâng cao năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI), năng lực cạnh tranh cấp Sở, ban, ngành và địa phương (DDCI), công tác thu hút đầu tư và hỗ trợ doanh nghiệp.

Sau buổi làm việc với UBND tỉnh Quảng Ninh về công tác cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, chuyển đổi số và giáo dục đào tạo, đoàn công tác tỉnh Bắc giang đã có buổi làm việc tại trụ sở Ban Xúc tiến và Hỗ trợ đầu tư để cùng đại diện Lãnh đạo IPA trao đổi sâu hơn về các giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) và cách thức triển khai Bộ chỉ số đánh giá năng lực cạnh tranh cấp Sở, ban, ngành và địa phương (DDCI) của tỉnh Quảng Ninh. Tham dự buổi làm việc, về phía tỉnh Bắc Giang có đồng chí Mai Sơn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bắc Giang cùng Lãnh đạo các Sở Kế hoạch và Đầu tư, Nội vụ, Thông tin và truyền thông, Trung tâm Phục vụ hành chính tỉnh Bắc Giang. Đại diện Ban Xúc tiến và Hỗ trợ đầu tư có đồng chí Vũ Thị Kim Chi, Phó Trưởng Ban Thường trực IPA Quảng Ninh và Lãnh đạo các phòng chuyên môn thuộc Ban cùng tham dự.

Quang cảnh buổi làm việc

Đồng chí Vũ Thị Kim Chi đã thông tin nhanh với đoàn công tác tỉnh Bắc Giang về mô hình ban Xúc tiến và Hỗ trợ đầu tư và một số nét chính trong công tác cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) tỉnh Quảng Ninh và những nét mới trong triển khai bộ chỉ số DDCI Quảng Ninh. Đồng chí đặc biệt nhấn mạnh: Trong suốt chặng đường bền bỉ hơn 10 năm qua, tỉnh Quảng Ninh đã có nhiều chủ trương, giải pháp, mô hình, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành, tổ chức thực hiện nhiệm vụ cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh cấp tỉnh thường xuyên, liên tục, quyết liệt với tư duy đổi mới, chủ động, sáng tạo, thể hiện ý chí quyết tâm, dám nghĩ, dám làm của đảng bộ, chính quyền tỉnh Quảng Ninh trong quá trình xây dựng chính quyền kiến tạo,“lấy sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp làm thước đo cho sự phục vụ” và phương châm “cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh chỉ có điểm khởi đầu mà không có điểm kết thúc”.

                                                              

Đại diện IPA và đoàn công tác tỉnh Bắc giang trao quà lưu niệm

Đồng chí Mai Sơn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bắc Giang bày tỏ sự tâm đắc với cách làm của Quảng Ninh trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo điều hành và đặc biệt ấn tượng với những giải pháp do IPA - cơ quan chủ trì tham mưu về công tác cải thiện môi trường đầu tư đã đề xuất, “hiến kế” với UBND tỉnh. Đồng chí nhận thấy điểm đặc biệt của Quảng Ninh chính là sự gắn kết rất tốt giữa chính quyền và doanh nghiệp, “tạo nên sự thiện cảm giữa hai chiều”. Đồng chí cũng thể hiện sự quan tâm đặc biệt tới cách thức triển khai bộ chỉ số DDCI Quảng Ninh năm 2022 và chia sẻ về cách thức triển khai của Bắc Giang, những kinh nghiệm của Quảng Ninh chia sẻ rất phù hợp để áp dụng vào thực tế tại Bắc Giang.

Nguồn: IPA Quảng Ninh