Tin tức đầu tư


Đoàn công tác tỉnh Phúc Kiến (Trung Quốc) khảo sát Vịnh Hạ Long

17/09/2024

Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại Quảng Ninh, chiều 17/9, đoàn công tác tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc do đồng chí Trần Đông, Phó Chủ nhiệm Ban Thường vụ Đại hội Đại biểu nhân dân tỉnh Phúc Kiến làm trưởng đoàn đã đi khảo sát tiềm năng, thế mạnh phát triển du lịch tại Vịnh Hạ Long.

Đoàn công tác tỉnh Phúc Kiến (Trung Quốc) khảo sát Vịnh Hạ Long.

Tại buổi khảo sát, đoàn đã được nghe đại diện Ban Quản lý Vịnh Hạ Long giới thiệu về vẻ đẹp, tiềm năng, thế mạnh phát triển du lịch trên Vịnh. Đặc biệt, Vịnh Hạ Long đã 3 lần được UNESCO công nhận là di sản thiên nhiên thế giới. Cùng với công tác khai thác, bảo tồn, trong thời gian qua, tỉnh Quảng Ninh cũng đặc biệt quan tâm tới công tác bảo vệ môi trường nhằm đảm bảo mục tiêu phát triển bền vững. Đồng thời, đẩy mạnh công tác đầu tư cơ sở hạ tầng, nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch nhằm thu hút và phục vụ tốt nhất cho du khách khi đến với Quảng Ninh. Tính riêng từ đầu năm 2024 đến nay, đã có 89.000 chuyến tàu đưa khoảng 2,4 triệu lượt khách tham quan Vịnh Hạ Long, trong đó có gần 1,3 triệu lượt khách nước ngoài, khách lưu trú ước đạt trên 410.000 lượt.

Đại diện Ban Quản lý Vịnh Hạ Long giới thiệu về tiềm năng, thế mạnh du lịch Vịnh Hạ Long đến Đoàn công tác tỉnh Phúc Kiến (Trung Quốc).

Ông Trần Đông, Phó Chủ nhiệm Ban Thường vụ Đại hội Đại biểu nhân dân tỉnh Phúc Kiến cảm ơn sự đón tiếp của tỉnh Quảng Ninh và bày tỏ ấn tượng về vẻ đẹp của Vịnh Hạ Long, cũng như những cách làm đổi mới, sáng tạo của tỉnh trong công tác phát triển du lịch và bảo vệ môi trường trên Vịnh Hạ Long.

Đoàn công tác tỉnh Phúc Kiến (Trung Quốc) chụp ảnh lưu niệm trên Vịnh Hạ Long.

Thông qua chuyến khảo sát, đã giúp cho đoàn công tác tỉnh Phúc Kiến sẽ có thêm nhiều thông tin, kinh nghiệm để có thể áp dụng trong phát triển du lịch gắn với bảo vệ môi trường và thúc đẩy các mối quan hệ hợp tác đã ký kết giữa hai bên, đặc biệt trong phát triển du lịch.

Minh Đức