Tin tức đầu tư


Đoàn ĐBQH tỉnh: Đóng góp nhiều ý kiến cho phát triển KT-XH của đất nước

07/07/2022

Kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV vừa diễn ra thành công tốt đẹp. Tham dự kỳ họp, Đoàn ĐBQH tỉnh Quảng Ninh đã đóng góp nhiều tham luận, ý kiến phát biểu đề cập đến những vấn đề thiết thực, được Quốc hội, cử tri và nhân dân ghi nhận, đánh giá cao.

Các đại biểu Đoàn ĐBQH tỉnh Quảng Ninh nhấn nút biểu quyết thông qua Nghị quyết tại kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV.

Trước khi kỳ họp diễn ra, Đoàn ĐBQH tỉnh đã vận dụng linh hoạt các biện pháp thu thập ý kiến của cử tri bằng nhiều hình thức, tổng hợp đầy đủ nội dung kiến nghị của cử tri, báo cáo Ủy ban Thường vụ Quốc hội. Trước Kỳ họp, Đoàn ĐBQH tỉnh đã tiếp xúc cử tri, chuẩn bị đầy đủ các tài liệu, thông tin vào nội dung, chương trình kỳ họp. Trên cơ sở nội dung ý kiến cử tri, Đoàn xây dựng báo cáo tổng hợp kiến nghị của cử tri gửi Ủy ban Thường vụ Quốc hội với 11 nội dung kiến nghị; gửi UBND tỉnh với 21 nội dung kiến nghị.

Đoàn ĐBQH tỉnh đã tổ chức lấy ý kiến tham gia bằng văn bản gửi đến 145 lượt cơ quan, đơn vị và chuyên gia lấy ý kiến vào 6 dự án luật; tổ chức 7 hội nghị lấy ý kiến tham gia vào 5/6 dự án luật trình Quốc hội xem xét tại kỳ họp; tổ chức khảo sát tại Trại giam Quảng Ninh về một số nội dung dự thảo Nghị quyết về “Thí điểm mô hình tổ chức hoạt động lao động, hướng nghiệp, dạy nghề cho phạm nhân ngoài trại giam”. Những thông tin từ các cuộc khảo sát có ý nghĩa thực tiễn, là dữ liệu quan trọng để ĐBQH có cái nhìn tổng thể và tham gia các phiên thảo luận, chất vấn, tranh luận… hiệu quả, chất lượng.

Tại kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV, Đoàn ĐBQH Quảng Ninh đã hoạt động rất tích cực, lắng nghe, tổng hợp, lựa chọn những nội dung cử tri và nhân dân trong tỉnh quan tâm, kiến nghị để gửi đến Quốc hội. Những kinh nghiệm, thực tiễn, ý kiến tham gia của các cơ quan, đơn vị, địa phương qua việc tổ chức các hội nghị tham vấn dự án luật được Đoàn ĐBQH tổ chức đã góp phần quan trọng để đại biểu Quốc hội có những ý kiến tham gia xác đáng, đóng góp xây dựng dự thảo luật gắn với thực tiễn từ cơ sở. Tại kỳ họp lần này, Quốc hội đánh giá cao kết quả lãnh đạo, chỉ đạo và điểm sáng của Quảng Ninh trong thực hiện Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã giai đoạn 2019-2021 gắn với công tác quy hoạch, mở rộng địa giới, không gian phát triển KT-XH của địa phương.

baoquangninh.com.vn