Tin tức đầu tư


DOANH NGHIỆP ĐẨY MẠNH ỨNG DỤNG KHCN ĐỂ PHÁT TRIỂN

30/05/2022

Để nâng cao hiệu quả hoạt động, phục hồi sản xuất, kinh doanh sau những ảnh hưởng của dịch Covid-19, các doanh nghiệp tại Quảng Ninh tiếp tục xác định phải đầu tư cho KHCN và đổi mới sáng tạo.

Mặc dù chịu ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, nhưng doanh thu tiêu thụ sản phẩm năm 2021 của Công ty CP Gạch ngói Đất Việt (TX Đông Triều) đạt gần 700 tỷ đồng (bằng với năm 2020), nộp NSNN trên 50 tỷ đồng (tăng so với năm 2020); thu nhập bình quân trên 14 triệu đồng/người/tháng. Bên cạnh đó, công ty cũng đạt được rất nhiều những giải thưởng cao quý của Đảng, Nhà nước và của các tổ chức có uy tín trong nước, quốc tế như: Doanh nghiệp KH&CN; huy chương vàng của Tổ chức Sở hữu trí tuệ thế giới; 3 lần Sao Vàng Đất Việt; 2 giải bạc, 1 giải vàng Chất lượng quốc gia; 27 kỷ lục Việt Nam; 2 kỷ lục thế giới; 5 bằng sáng chế độc quyền giải pháp hữu ích...

Để đạt được thành tựu đó, ngay từ khi thành lập đến nay, công ty luôn coi trọng, lấy KHCN làm then chốt, tiền đề nghiên cứu và sáng tạo, tạo bước đột phá trong hoạt động sản xuất. Hiện công ty đang là đơn vị tiên phong ứng dụng KHCN tiên tiến, đưa robot vào thay thế con người ở những khâu sản xuất nặng nhọc. Đặc biệt, công ty đã ứng dụng thành công công nghệ nghiền siêu mịn trong sản xuất gạch ốp lát chất lượng cao.

Nhân viên Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại thủy sản Quảng Ninh đóng gói sản phẩm hàu ruột tươi.

Hiện nhiều doanh nghiệp tại Quảng Ninh đã đầu tư mạnh cho KHCN với mong muốn sớm đưa ra thị trường những sản phẩm có chất lượng, nâng tầm giá trị thương hiệu, sản phẩm của tỉnh. Đặc biệt, nhờ cơ chế, chính sách thúc đẩy phát triển KHCN như Luật KH&CN, Luật Chuyển giao KH&CN, doanh nghiệp được tham gia các đề tài, dự án khoa học của Nhà nước, được trích 10% lợi nhuận trước thuế vào quỹ phát triển KHCN của doanh nghiệp, miễn thuế thu nhập doanh nghiệp đối với doanh nghiệp KH&CN… Đây chính là nguồn lực Nhà nước giúp cho doanh nghiệp phát triển hơn trong sản xuất.

Ông Phạm Xuân Đài, Giám đốc Sở KH&CN, cho biết: Để hỗ trợ doanh nghiệp, sở đã chỉ đạo các phòng, ban chuyên môn tăng cường tuyên truyền, giới thiệu cho doanh nghiệp tiếp cận, ứng dụng các công nghệ mới vào hoạt động sản xuất kinh doanh. Cùng với đó, thường xuyên tổ chức các hội nghị tiếp xúc, gặp gỡ doanh nghiệp giúp tháo gỡ những vướng mắc liên quan đến lĩnh vực KHCN, nhất là các thủ tục pháp lý, cơ chế chính sách liên quan.

https://baoquangninh.com.vn/