Tin tức đầu tư


Doanh nghiệp ngoại tăng chuyển dịch sản xuất sang Việt Nam

26/08/2024

Các nhà sản xuất nước ngoài, nhất là Trung Quốc, tăng tuyển dụng nhân sự để mở rộng, chuyển dịch sản xuất sang Việt Nam.

Sáu tháng đầu năm, hãng tuyển dụng và tính lương Adecco tiếp nhận nhu cầu tuyển nhân sự sản xuất và chế tạo tăng 10% so với nửa đầu 2023. Các vị trí gồm chuyên gia, quản lý cấp cao về chất lượng, cung ứng. Yêu cầu chung của các "đơn hàng" tuyển dụng là nhân sự cần biết tiếng Trung.

"Trong giai đoạn Việt Nam thu hút mạnh mẽ đầu tư nước ngoài, nhu cầu tuyển lao động thông thạo tiếng Anh và các ngôn ngữ khác, đặc biệt tiếng Trung, để tăng kết nối với đối tác quốc tế ngày càng tăng", theo Adecco.

Tương tự, nhà tuyển dụng nhân sự trung và cao cấp Navigos Search cho biết các doanh nghiệp sản xuất có vốn đầu tư Trung Quốc có xu hướng dịch chuyển và mở rộng hoạt động sang Việt Nam. Họ đòi hỏi nguồn lao động đa dạng, ưu tiên lớn nhân sự có kinh nghiệm (khoảng 68,3%) và kỹ năng quản lý (gần 22%).

Xét về ngành, họ đang chuyển dịch sang các ngành công nghiệp kỹ thuật cao, linh kiện, phụ tùng cho sản xuất công nghiệp, điện tử, ôtô. Đặc biệt, nhu cầu nhân sự biết tiếng Trung khiến thị trường lao động ngôn ngữ này sôi động.

Báo Quảng Ninh