Tin tức đầu tư


Doanh thu bán lẻ hàng tiêu dùng, dịch vụ 10 tháng tăng 9,4%

22/10/2023

Tổng cục Thống kê cho biết tổng doanh số bán lẻ hàng hóa và dịch vụ tiêu dùng của Việt Nam tăng 9,4% so với cùng kỳ năm trước lên hơn 5,1 nghìn tỷ đồng (207,8 triệu USD) trong thời gian từ tháng 1 đến tháng 10.

Doanh thu bán lẻ hàng hóa đạt gần 3,99 nghìn tỷ đồng, chiếm 78,1% tổng mức và tăng 8,3% so với cùng kỳ.

Đáng chú ý, doanh thu từ du lịch tăng 47,6% lên ước tính 30,2 nghìn tỷ đồng do các địa phương trên cả nước triển khai nhiều dịch vụ du lịch cũng như các hoạt động văn hóa, thể thao nhằm kích cầu du lịch.

Doanh thu bán lẻ hàng hóa và dịch vụ tăng mạnh ở một số địa phương gồm Đà Nẵng (143,8%), Khánh Hòa (137,9%), Quảng Ninh (94,9%), TP.HCM (68%), Hà Nội ( 59,5 %), Hải Phòng (47,35%) và Cần Thơ (32,4 %).

Các chuyên gia cho rằng, doanh thu từ bán lẻ dự kiến sẽ tăng cho đến cuối năm nay nhờ sự phục hồi kinh tế và đẩy mạnh giải ngân đầu tư công. Tuy nhiên, do tiêu dùng trong nước còn yếu và phục hồi chậm do ảnh hưởng kéo dài của dịch Covid-19, cần có giải pháp hợp lý, chương trình hấp dẫn để thu hút thêm khách du lịch nước ngoài và thúc đẩy du lịch nội địa để thúc đẩy tiêu thụ. .

Thời gian qua, Chính phủ đã triển khai hàng loạt chính sách nhằm khuyến khích chi tiêu, như tổ chức các chương trình chiết khấu, giảm lãi suất và thuế thu nhập cá nhân, tăng cường hỗ trợ phúc lợi xã hội.

Bộ Công Thương sẽ phối hợp với các bộ, ngành, địa phương có thẩm quyền theo dõi sát diễn biến thị trường, đảm bảo đủ các mặt hàng thiết yếu, ổn định thị trường trong dịp nghỉ lễ cuối năm.

vnexpress.net