Tin tức đầu tư


Đổi mới, tinh gọn bộ máy hành chính

30/08/2022

Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc, Trưởng Ban Chỉ đạo xây dựng Đề án “Chiến lược xây dựng và hoàn thiện Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam đến năm 2030, định hướng đến năm 2045” chủ trì Hội nghị Thường trực Ban Chỉ đạo làm việc với Ban Cán sự đảng Chính phủ về dự thảo Đề án.

https://media.baoquangninh.com.vn/upload/image/202207/medium/1987649_f9673842e8e580aee53016859cc71a4a.jpgChủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại hội nghị. (Ảnh: TRẦN HẢI)

Cùng dự có các đồng chí Ủy viên Bộ Chính trị: Phạm Minh Chính, Thủ tướng Chính phủ, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo; Phan Đình Trạc, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Nội chính Trung ương, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo; Phạm Bình Minh, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ; Đại tướng Phan Văn Giang, Bộ trưởng Quốc phòng. Cùng dự còn có các Phó Thủ tướng Chính phủ, đại diện một số bộ, ngành Trung ương, các chuyên gia, nhà khoa học pháp lý.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc ghi nhận sự nghiêm túc, trách nhiệm của Ban Cán sự đảng Chính phủ đã hoàn thành tốt ba chuyên đề theo phân công của Ban Chỉ đạo xây dựng Đề án. Trong quá trình triển khai xây dựng Đề án, Ban Cán sự đảng Chính phủ đã phối hợp chặt chẽ với Ban Nội chính Trung ương, Thủ tướng Chính phủ với vai trò Phó Trưởng Ban Chỉ đạo đã tâm huyết đóng góp nhiều ý kiến vào dự thảo Đề án và tham gia đồng chủ trì các hội thảo quốc gia lấy ý kiến đóng góp của các chuyên gia, nhà khoa học, các cấp, các ngành, các địa phương.

Chủ tịch nước nêu rõ các cơ quan hành pháp đã có nhiều đóng góp tích cực trong xây dựng, phát triển đất nước, bộ máy tinh gọn hơn. Chính phủ và các bộ, ngành đã tập trung điều hành vĩ mô và đạt được nhiều kết quả tích cực, dù đối mặt với nhiều khó khăn, thử thách thời gian qua nhưng kinh tế vĩ mô ổn định, gây dựng được niềm tin của nhân dân đối với chế độ, đất nước hội nhập quốc tế sâu rộng, vị thế Việt Nam trên trường quốc tế ngày càng được nâng cao, tuy nhiên vẫn còn một số tồn tại, hạn chế cần khắc phục trong thời gian tới. Chủ tịch nước cũng đánh giá cao sự nỗ lực của Chính phủ, Ban Cán sự đảng Chính phủ và cá nhân Thủ tướng trong chỉ đạo, điều hành phát triển kinh tế-xã hội, nhất là trong 6 tháng đầu năm.

Baoquangninh.com.vn