Tin tức đầu tư


Đối thoại tháo gỡ khó khăn về sản xuất gạch ngói, gốm sứ ở Đông Triều

03/06/2023

ff

Gặp gỡ đối thoại Café Doanh nhân với lãnh đạo UBND TX Đông Triều thu hút đông đảo các doanh nghiệp tham gia.  

Trong thời gian qua, do gặp nhiều khó khăn và những quy định mới, nên các doanh nghiệp trên địa bàn TX Đông Triều gặp nhiều khó khăn về vật liệu xây dựng phục vụ sản xuất, việc mua nguyên liệu, than và đá xít thải của ngành Than, việc vận chuyển nguyên, vật liệu… Ngoài ra, còn có nhiều khó khăn về gia hạn thuê đất, cấp phép khai thác khoáng sản, đất đá làm vật liệu xây dựng, san lấp mặt bằng, thủ tục quy trình giải quyết đóng cửa mỏ... Vì thế, UBND TX Đông Triều tổ chức buổi gặp gỡ nhằm tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp.

Cũng tại buổi gặp, các phòng, ban chức năng của TX Đông Triều trình bày các phương án quy hoạch chi tiết các khu, cụm công nghiệp; làng nghề gốm sứ trên địa bàn TX Đông Triều; hiện trạng, trữ lượng, việc tiếp cận khu vực mỏ, khả năng khai thác, đánh giá sơ bộ về chất lượng mỏ đất... trên địa bàn để các doanh nghiệp nắm rõ.

Phát biểu tại buổi gặp, đồng chí Nguyễn Văn Ngoãn, Chủ tịch UBND TX Đông Triều, khẳng định, chính quyền luôn đồng hành, quan tâm giải quyết các khó khăn cho các doanh nghiệp. Việc công khai thông tin về quy hoạch và các quy định mới để các đơn vị, doanh nghiệp có định hướng lâu dài về nguồn nguyên liệu, mở rộng sản xuất kinh doanh, phát triển bền vững. Việc tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp không chỉ ở dịp này mà có thể thực hiện nhiều dịp, qua nhiều "kênh" khác nhau khi các doanh nghiệp gặp khó khăn.

Cũng tại hội nghị, các doanh nghiệp đánh giá cao buổi gặp mặt đối thoại tổ chức trong ngày nghỉ, là việc làm thiết thực và gần gũi với doanh nghiệp. Đồng thời, nhiều nội dung, kiến nghị của các doanh nghiệp cũng được nêu trực tiếp tới lãnh đạo UBND thị xã như: Giá nguyên, nhiêu liệu, than phục vụ sản xuất; các mỏ nguyên vật liệu, đấu thầu mỏ đất; vướng mắc về PCCC; khó khăn về điện và nguồn cung khiến việc sản xuất bị ảnh hưởng, thiệt hại... 

faf

Đồng chí Nguyễn Văn Ngoãn, Chủ tịch UBND TX Đông Triều, thông tin và trả lời trực tiếp về những vấn đề các doanh nghiệp quan tâm.

Phát biểu kết thúc buổi gặp Café Doanh nhân, lãnh đạo UBND TX Đông Triều đã thông tin trực tiếp, giải đáp cụ thể một số kiến nghị của các doanh nghiệp tại buổi gặp mặt. Đồng thời giao các cấp, các phòng ban, các đơn vị doanh nghiệp, Hiệp hội Doanh nghiệp... triển khai rà soát các kiến nghị, tổng hợp các ý kiến để xem xét giải quyết. Những vấn đề khác vượt thẩm quyền sẽ tổng hợp đề xuất cơ quan cấp trên và kiên trì theo đuổi để tháo gỡ cho các doanh nghiệp.

Lãnh đạo UBND thị xã khẳng định trong bối cảnh hiện nay, chính quyền luôn đồng hành cùng doanh nghiệp, cùng nhau nhìn về một hướng với tinh thần “lấy sức khỏe của doanh nghiệp là sức mạnh và sức khỏe của chính quyền". Đồng thời mong muốn các doanh nghiệp quan tâm phát triển bền vững, bảo vệ môi trường không chỉ đem lại lợi ích cho chính các doanh nghiệp mà cho cả người dân TX Đông Triều.

Hà Phong

Báo Quảng Ninh