Tin tức đầu tư


Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy tiếp xã giao các đoàn nhà đầu tư nước ngoài

29/07/2022

Ngày 29/7, đồng chí Nguyễn Xuân Ký, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, đã có buổi tiếp xã giao các đoàn nhà đầu tư đến từ Australia, Nhật Bản, Singapore, Trung Quốc nhân tham dự Kỳ họp thứ III Hội đồng Tư vấn kinh doanh APEC được tổ chức tại TP Hạ Long.

Đồng chí Nguyễn Xuân Ký, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tiếp xã giao đoàn nhà tư Singapore.

Đồng chí Nguyễn Xuân Ký, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, tiếp xã giao đoàn nhà đầu tư Singapore.

Chào mừng đoàn các nhà đầu tư đến Quảng Ninh, đồng chí Nguyễn Xuân Ký, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, thông tin đến các nhà đầu tư về tiềm năng, thế mạnh và những thành tựu trong phát triển KT-XH mà tỉnh Quảng Ninh đạt được trong những năm gần đây.

Đồng chí nhấn mạnh: Quảng Ninh không chỉ là tỉnh có vị trí địa chiến lược về chính trị, kinh tế với những tiềm năng khác biệt, mà còn có diện tích lớn, tài nguyên thiên nhiên giàu có, hệ sinh thái tự nhiên phong phú, địa hình đa đạng. Trong những năm gần đây, Quảng Ninh đang được biết đến là một trong những địa phương dẫn đầu về tốc độ phát triển và hoàn thiện hệ thống kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội đồng bộ, hiện đại bảo đảm liên thông, tổng thể, nhất là hạ tầng giao thông chiến lược thúc đẩy mạnh mẽ liên kết vùng và hợp tác quốc tế với các công trình động lực kết nối đường bộ, đường thủy và đường không.

Chất lượng tăng trưởng được cải thiện, quy mô, tiềm lực của nền kinh tế tăng lên rõ rệt. Môi trường đầu tư kinh doanh ngày càng hấp dẫn với nền hành chính hiện đại, quản trị địa phương theo hướng bền vững phục vụ người dân và doanh nghiệp hiệu quả. Nguồn nhân lực ngày càng được nâng cao về chất lượng.  

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy tiếp xã giao đoàn nhà tư Nhật Bản.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy tiếp xã giao đoàn nhà đầu tư Nhật Bản.

Từ kinh nghiệm thành công trong phát triển hơn một thập kỷ qua, tỉnh đặc biệt coi trọng công tác lập quy hoạch, chiến lược của tỉnh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 làm cơ sở thu hút các nhà đầu tư, các tập đoàn đa quốc gia. Quảng Ninh cũng là tỉnh có diện tích quy hoạch khu công nghiệp, khu kinh tế lớn nhất cả nước, với các cơ chế chính sách hết sức ưu đãi. Vì vậy, Quảng Ninh mong nhận được sự quan tâm, đầu tư từ các nhà đầu tư, doanh nghiệp của Australia, Nhật Bản, Singapore, Trung Quốc tới đầu tư ở các lĩnh vực dịch vụ tổng hợp hiện đại, phát triển công nghiệp xanh, thân thiện với môi trường, phát triển kinh tế biển…

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy khẳng định: Quảng Ninh luôn sẵn sàng đồng hành, tạo điều kiện tốt nhất để các doanh nghiệp, nhà đầu tư tìm được cơ hội khác biệt, phát huy tối đa tài năng, trí tuệ, năng lực, cạnh tranh làm giàu chính đáng. Đặc biệt, Quảng Ninh sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất về thủ tục hành chính, đất đai, giải phóng mặt bằng, đáp ứng nhu cầu nguồn nhân lực; cung cấp các dịch vụ công tiện ích, môi trường đầu tư kinh doanh thông thoáng, thuận lợi, bình đẳng, minh bạch để các nhà đầu tư nước ngoài thúc đẩy sản xuất kinh doanh và nâng cao năng lực cạnh tranh trong chuỗi giá trị; đầu tư vào những ngành nghề, lĩnh vực, địa bàn mà tỉnh có lợi thế và ưu tiên thu hút đầu tư.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy trao đổi với nhà đầu tư đến từ Đài Loan và Australia.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy trao đổi với nhà đầu tư đến từ Đài Loan và Australia.

Cảm ơn sự đón tiếp chân tình của tỉnh Quảng Ninh, các đoàn nhà đầu tư đến từ Australia, Nhật Bản, Singapore, Trung Quốc đều bày tỏ ấn tượng rất lớn trước những sự phát triển của Quảng Ninh trong những năm qua; đồng thời đánh giá cao những tiềm năng khác biệt, lợi thế cạnh tranh vượt trội của tỉnh Quảng Ninh.

Các nhà đầu tư đều cho rằng: Qua sự trao đổi cởi mở với lãnh đạo tỉnh và tham dự Hội nghị Xúc tiến đầu tư Quảng Ninh năm 2022 nhận thấy Quảng Ninh là địa phương có nhiều chính sách thu hút đầu tư hấp dẫn cùng định hướng phát triển rõ ràng theo hướng bền vững. Đây cũng là nơi có môi trường sống tốt, các dịch vụ công có chất lượng cao sẽ giúp hỗ trợ nhà đầu tư, doanh nghiệp nhanh nhất, hiệu quả nhất.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy tiếp xã giao đoàn nhà đầu tư Trung Quốc.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy tiếp xã giao đoàn nhà đầu tư Trung Quốc.

Mong muốn được tìm hiểu sâu sắc hơn để tìm kiếm cơ hội đầu tư tại Quảng Ninh, các nhà đầu tư nước ngoài khẳng định sau chuyến công tác này sẽ nghiên cứu kỹ lưỡng và giới thiệu thêm nhiều doanh nghiệp trong cộng đồng doanh nghiệp của nước mình đến với Quảng Ninh đầu tư, hợp tác lâu dài trong các lĩnh vực mà tỉnh Quảng Ninh có lợi thế.

Thu Chung