Tin tức đầu tư


Đồng chí Cao Tường Huy, Quyền Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với Đoàn nhà đầu tư Singapore

08/07/2023

Tiếp nối sự kiện Diễn đàn doanh nghiệp Khu vực Singapore lần thứ 7 được tổ chức tại Việt Nam, sáng 8/7, Đoàn doanh nghiệp Singapore do Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Singapore tại Việt Nam ông Raya Ratnam làm trưởng đoàn đã đến thăm, khảo sát, tìm hiểu môi trường đầu tư, cơ hội hợp tác tại Quảng Ninh. Đồng chí Cao Tường Huy, Quyền Chủ tịch UBND tỉnh tiếp và làm việc với đoàn.

Quang cảnh buổi làm việc.

Quang cảnh buổi làm việc.

Đồng chí Cao Tường Huy, Quyền Chủ tịch UBND tỉnh nhiệt liệt chào đón Đoàn doanh nghiệp Singapore đã đến khảo sát, tìm hiểu cơ hội đầu tư tại Quảng Ninh. Giới thiệu với đoàn các tiềm năng của Quảng Ninh, đồng chí Quyền Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, ngoài các thế mạnh, tiềm năng, hội tụ các đặc điểm như một “Việt Nam thu nhỏ”, Quảng Ninh có hệ thống hạ tầng giao thông đồng bộ từ đường cao tốc, cảng biển, sân bay. Tỉnh cũng có một nền hành chính năng động,  hiện đại, minh bạch, với 10 năm liên tiếp nằm trong nhóm các địa phương dẫn đầu cả nước về chỉ số cải cách hành chính.

h

Đồng chí Cao Tường Huy, Quyền Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc.

Đồng chí Cao Tường Huy, Quyền Chủ tịch UBND tỉnh cũng đã giới thiệu đến các nhà đầu tư Singapore các chính sách, những lĩnh vực mà Quảng Ninh ưu tiên thu hút đầu tư, đặc biệt là trong các lĩnh vực công nghiệp chế biến, chế tạo, công nghiệp sử dụng công nghệ cao; nông nghiệp công nghệ cao, thương mại, dịch vụ, logistics, du lịch, y tế chất lượng cao, phát triển hạ tầng, nguồn nhân lực. Đồng chí khẳng định, Quảng Ninh cam kết luôn đồng hành, lắng nghe, chia sẻ, là đối tác tin cậy của doanh nghiệp; hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi nhất để các nhà đầu tư Singapore đến nghiên cứu, tìm hiểu cơ hội, quyết định đầu tư và hoạt động lâu dài, có hiệu quả cao trên địa bàn tỉnh. Hy vọng buổi làm việc lần này sẽ là chất xúc tác, tiếp tục thúc đẩy mối quan hệ giữa hai nước Việt Nam – Singapore nói chung và giữa Quảng Ninh với các doanh nghiệp Singapore nói riêng, góp phần thiết thực chào mừng kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao, 10 năm thiết lập quan hệ đối tác chiến lược Việt Nam - Singapore.

g

Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Singapore tại Việt Nam ông Raya Ratnam phát biểu tại buổi làm việc.

Ông Raya Ratnam, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Singapore tại Việt Nam và các doanh nghiệp tham gia đoàn bày tỏ ấn tượng về những tiềm năng phát triển của Quảng Ninh. Thông qua chuyến thăm, khảo sát lần này, đoàn mong muốn sẽ tìm hiểu cơ hội đầu tư tại Việt Nam nói chung và Quảng Ninh nói riêng, nhất là trong các ngành nghề liên quan đến công nghệ thông tin, giáo dục, y tế, bán lẻ, thương mại.

Với vai trò Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Singapore tại Việt Nam, ông Raya Ratnam khẳng định sẽ tiếp tục là cầu nối, thúc đẩy sự hợp tác giữa các nhà đầu tư Singapore và Quảng Ninh trong thời gian tới, góp phần thắt chặt hơn nữa mối quan hệ đối tác chiến lược giữa Việt Nam và Singapore.

Sau khi làm việc với lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh, các nhà đầu tư Singapore đã đi khảo sát, tìm hiểu thực tế tại KCN Sông Khoai, TX Quảng Yên. 

Báo Quảng Ninh