Tin tức đầu tư


Đông Triều: Phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao

20/07/2022

Thời gian qua, TX Đông Triều đã thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp nhằm nâng cao chất lượng nguồn nhân lực trên địa bàn. Đây cũng là nội dung được Đông Triều tiếp tục đưa vào chủ đề công tác 2022 của thị xã.

Xác định công tác GD&ĐT phải được quan tâm đặt lên hàng đầu, TX Đông Triều tập trung nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục các cấp. Hiện nay, toàn ngành GD Đông Triều có tổng số 124 CB, GV, NV có trình độ Thạc sĩ (đạt 4,81%).

https://media.baoquangninh.com.vn/upload/image/202206/medium/1981493_img_6817_06342121.jpgLớp bồi dưỡng lãnh đạo, quản lý cấp phòng và tương đương học tại Trung tâm Chính trị thị xã cho học viên là Hiệu trưởng, phó Hiệu trưởng các trường học thuộc phòng GD&ĐT thị xã.

Song song với đó, chất lượng giáo dục đào tạo cũng được đẩy mạnh, ngay từ đầu năm học, Phòng GD&ĐT thị xã đã chỉ đạo các trường tiểu học, THCS xây dựng chú trọng công tác bồi dưỡng học sinh giỏi, xây dựng kế hoạch cụ thể, chú ý đến việc phát hiện, lựa chọn học sinh có năng khiếu, năng lực ở tất cả các môn học để bồi dưỡng, lựa chọn giáo viên để giao nhiệm vụ phù hợp, phối hợp với cha mẹ học sinh cùng quan tâm bồi dưỡng, luyện tập cho học sinh. Nhờ vậy, trong năm học 2021-2022 có 106/264 học sinh đạt học sinh giỏi cấp tỉnh; có 3 phần mềm đạt giải Cuộc thi Tin học trẻ toàn quốc lần thứ XXVIII....

Bên cạnh sự quan tâm đặc biệt cho giáo dục, TX Đông Triều tập trung nâng cao nguồn lực lao động. Theo đó, thị xã chủ động phối hợp với các xã, phường, HTX trên địa bàn nắm bắt đầy đủ nhu cầu việc làm của người lao động, từ đó liên kết với những doanh nghiệp uy tín hoặc các HTX đang có nhu cầu tuyển dụng lao động để bảo đảm đầu ra cho người lao động. Nhiều doanh nghiệp đã tạo điều kiện về việc làm cho lao động như: Công ty TNHH Quang Vinh, Công ty CP Gạch ngói Đất Việt...

baoquangninh.com.vn