Tin tức đầu tư


Đông Triều tập trung thu hút đầu tư vào lĩnh vực chế biến nông sản

18/09/2021

Là một trong những vùng trọng điểm nông nghiệp của Quảng Ninh, những năm qua TX Đông Triều luôn chú trọng thu hút đầu tư vào lĩnh vực chế biến nông sản và liên kết với các doanh nghiệp, HTX để tiêu thụ sản phẩm cho nông dân. Với những giải pháp được đưa ra, nông sản của địa phương đã ngày càng có chỗ đứng trên thị trường, dần khắc phục được tình trạng được mùa, mất giá.

Nhà máy chế biến nông sản và kho bảo quản nông sản của Công ty TNHH MTV F-ONE GLOBAL FOODS sẽ chính thức đi vào hoạt động từ 10/2021.

Với chính sách thu hút đầu tư của tỉnh và địa phương, cuối năm 2014 TX Đông Triều đã thu hút được dự án Nhà máy chế biến nông sản và kho bảo quản nông sản (thuộc Công ty TNHH MTV F-ONE GLOBAL FOODS của Hàn Quốc) tại phường Đức Chính. Đây là dự án có vốn đầu tư nước ngoài vào lĩnh vực nông nghiệp lớn nhất từ trước đến nay trên địa bàn thị xã, với tổng diện tích sử dụng đất trên 10ha, tổng mức đầu tư 164 tỷ đồng.

Sau thời gian hoàn thiện thủ tục và GPMB, cuối năm 2018 nhà máy chính thức được xây dựng đồng thời tất cả các hạng mục. Đến thời điểm hiện tại, toàn bộ nhà xưởng, kho đông lạnh đã hoàn thành. Công ty TNHH MTV F-ONE GLOBAL FOODS đang nhập khẩu, lắp đặt các dây chuyền, máy móc và tiến hành chạy thử nghiệm. Dự kiến, tháng 10/2021 chính thức đi vào hoạt động, nhà máy sẽ thu mua, tiêu thụ trên 3.000 tấn sản phẩm nông nghiệp/năm, gồm các loại rau, củ, quả và thủy sản cho nông dân để bảo quản, chế biến. Các sản phẩm sau khi chế biến sẽ được xuất khẩu sang Hàn Quốc và 1 phần dành cho tiêu thụ nội địa.

Đây là dự án quan trọng trong lĩnh vực nông nghiệp tại TX Đông Triều, liên doanh, liên kết từ khâu sản xuất đến tiêu thụ sản phẩm, đưa các sản phẩm nông nghiệp địa phương ra thị trường quốc tế. Bên cạnh đó, sau khi đi vào hoạt động, nhà máy sẽ tạo việc làm cho khoảng 200 lao động địa phương.

Dự án Khu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao (Công ty TNHH Đầu tư sản xuất phát triển nông nghiệp VinEco) liên kết với người nông dân từ khâu sản xuất, chế biến đến tiêu thụ sản phẩm.

Những năm qua, với những chính sách thông thoáng về đầu tư, quan tâm đồng hành cùng doanh nghiệp của địa phương, nhiều nhà đầu tư đã chọn TX Đông Triều làm điểm đến. Trong đó các có dự án quy mô lớn trong bảo quản, chế biến nông sản, góp phần nâng cao giá trị và tạo đầu ra bền vững cho nông sản địa phương. Tiêu biểu như dự án Khu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao của Công ty TNHH Đầu tư sản xuất phát triển nông nghiệp VinEco (Tập đoàn Vingroup); dự án chăn nuôi bò sữa của Công ty CP Sữa An Sinh... đã và đang hoạt động hiệu quả, tạo dựng được thương hiệu trên thị trường.

Xác định doanh nghiệp chính là yếu tố dẫn dắt, đưa chuỗi giá trị sản xuất nông nghiệp đến thành công, TX Đông Triều đã chú trọng việc thu hút, liên kết với các doanh nghiệp, HTX tiêu thụ nông sản cho người dân, nhất là trong tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp như hiện nay. Điển hình như vụ thu hoạch na năm nay, thị xã đã chủ động làm việc với các siêu thị lớn trên địa bàn như Go! Hạ Long, các sàn thương mại điện tử như Shopee, Sendo, Đông Triều Mart để kết nối, tiêu thụ sản phẩm cho người nông dân. Với cách làm đổi mới, sản phẩm na VietGAP sạch, có truy xuất nguồn gốc rõ ràng của TX Đông Triều đã được tiêu thụ mạnh mẽ trên thị trường.

Lê Nam (Báo Quảng Ninh)