DU LỊCH QUẢNG NINH KHẲNG ĐỊNH THƯƠNG HIỆU, VỊ THẾ
Lĩnh vực du lịch từng bước khẳng định thương hiệu, vị thế của Quảng Ninh, một trong những trung tâm du lịch lớn của cả nước. Tỉnh đã quản lý, khai thác tốt Di sản - Kỳ quan thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long, mang lại hiệu quả rõ rệt; phát huy lợi thế Vịnh Bái Tử Long và khu du lịch biển Cô Tô, Vân Đồn; phát triển các sản phẩm du lịch biển đảo cao cấp trở thành điểm đến hấp dẫn của du khách trong và ngoài nước. Giai đoạn 2011-2015, tổng số khách đến Quảng Ninh đạt hơn 36,1 triệu lượt, tăng bình quân 7,4%/năm, trong đó, khách quốc tế là 12,6 triệu lượt, tăng bình quân 5,5%/năm; doanh thu du lịch ước đạt 24.800 tỷ đồng, tăng bình quân 18,1%/năm. Quảng Ninh phát triển 4 trung tâm du lịch theo quy hoạch và kết nối chặt chẽ giữa các trung tâm du lịch.
|
Bài viết cùng chuyên mục
- Khai thác hiệu quả trục cao tốc dọc tỉnh
- Việt Nam: Điểm đến đầu tư hấp dẫn cho doanh nghiệp Trung Quốc trong năm 2025
- Hạ Long tập trung hiện thực hóa các quy hoạch
- Điểm đến của các nhà đầu tư nước ngoài
- Triển khai hiệu quả ba đột phá chiến lược
- Diễn đàn Tài chính Việt Nam 2024
- Phấn đấu thu xuất nhập khẩu đạt kỷ lục
- Tập trung xây dựng và phát triển thành phố Đông Triều
- Kết nối, đồng hành cùng các nhà đầu tư nghiên cứu dự án công nghiệp, cảng biển, logistics gắn với tăng trưởng xanh
- AMATA City Hạ Long tích cực thúc đẩy quan hệ hợp tác với các doanh nghiệp Trung Quốc