DU LỊCH QUẢNG NINH KHẲNG ĐỊNH THƯƠNG HIỆU, VỊ THẾ
Lĩnh vực du lịch từng bước khẳng định thương hiệu, vị thế của Quảng Ninh, một trong những trung tâm du lịch lớn của cả nước. Tỉnh đã quản lý, khai thác tốt Di sản - Kỳ quan thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long, mang lại hiệu quả rõ rệt; phát huy lợi thế Vịnh Bái Tử Long và khu du lịch biển Cô Tô, Vân Đồn; phát triển các sản phẩm du lịch biển đảo cao cấp trở thành điểm đến hấp dẫn của du khách trong và ngoài nước. Giai đoạn 2011-2015, tổng số khách đến Quảng Ninh đạt hơn 36,1 triệu lượt, tăng bình quân 7,4%/năm, trong đó, khách quốc tế là 12,6 triệu lượt, tăng bình quân 5,5%/năm; doanh thu du lịch ước đạt 24.800 tỷ đồng, tăng bình quân 18,1%/năm. Quảng Ninh phát triển 4 trung tâm du lịch theo quy hoạch và kết nối chặt chẽ giữa các trung tâm du lịch.
|
Bài viết cùng chuyên mục
- Hội nghị chuyên đề toàn quốc “Nâng cao hiệu quả cung cấp và sử dụng dịch vụ công trực tuyến”
- Tỉnh Quảng Ninh tập huấn nghiệp vụ xúc tiến đầu tư năm 2024
- Sớm xây dựng cụm công nghiệp phía Đông Đầm Hà B
- Doanh nghiệp ngành logistics trước áp lực “xanh hóa”
- Năm 2024 phải là năm bứt phá về giải ngân vốn đầu tư công
- Doanh nghiệp ngoại tăng chuyển dịch sản xuất sang Việt Nam
- Hoàn thiện hạ tầng khu công nghiệp - Động lực thu hút đầu tư
- Thu hút vốn FDI vào sản xuất công nghiệp hỗ trợ: Làm sao hiệu quả?
- Áp lực giải ngân đầu tư công ngành giao thông
- Bình Liêu: Tập trung nâng cấp hạ tầng khu kinh tế cửa khẩu