ĐƯA SẢN PHẨM OCOP ĐI XA
Ngoài một số tính năng mới đặc thù như giao diện hiện đại, thân thiện; đăng ký, đăng nhập qua mạng xã hội, ứng dụng trên điện thoại di động, hiện sàn đang được thiết kế, trang bị nhiều tính năng như các sàn TMĐT hiện đại hiện nay. Đó là việc đơn vị quản lý duyệt các gian hàng rồi cấp tài khoản, phân quyền cho chủ gian hàng. Điều này, cho phép chủ doanh nghiệp chủ động nắm quyền quản lý sản phẩm OCOP về cập nhật giá cả, thương hiệu, thông tin về xếp sao, hình ảnh mới của sản phẩm…Đây là điểm mới hoàn toàn so với hoạt động “kiểu 1 chiều” tốn nhiều công điều hành trước đây; phát huy sự chủ động của doanh nghiệp OCOP.
Sàn cũng sẽ được cải tiến trang bị nhiều tính năng nhằm tăng cường thúc đẩy thương mại trực tuyến, như: Chát trực tiếp với khách hàng; tính năng giảm giá, khuyến mại, tặng quà thay vì chỉ giảm giá sản phẩm theo chương trình khuyến mại trước đây. Với các tính năng mới, cho phép quản trị gian hàng mở các chương trình kích cầu chủ động.
Để tăng tốc TMĐT, thời gian tới, Trung tâm sẽ tiếp tục tăng cường hợp tác với các đơn vị chuyển phát nhanh có thương hiệu, chuẩn hoá, tăng tốc giao hàng theo yêu cầu của khách hàng. Trung tâm cũng đề ra nhiều giải pháp gia tăng thế mạnh của TMĐT thông qua quảng bá qua các kênh, mạng xã hội như Zalo, Facebook; tổ chức nhiều sự kiện về XTTM, tiêu thụ sản phẩm qua internet như: Tuần bán hàng trực tuyến, Phiên chợ trực tuyến…Dự kiến từ nay tới cuối năm 2021, trong 10-15 sự kiện, hội chợ sẽ được tổ chức kèm các mua sắm trực tuyến và giới thiệu sàn TMĐT... nhằm tạo chuyển biến, kích cầu cho TMĐT.
Theo thống kê sơ bộ, 6 tháng đầu năm 2021, sàn đã thu hút trên 200 nghìn lượt truy cập, nhận được trên 839 đơn hàng, tăng 15-20% so với thời điểm trước dịch. Nhiều địa phương miền Trung, miền Nam đã biết tới và đặt hàng sản phẩm OCOP. Sản phẩm bán chạy như: Trà hoa vàng, miến dong, ruốc hàu, dầu xoa bóp Yên Tử…Số liệu trên cho thấy, TMĐT với sản phẩm OCOP khá tiềm năng và các cách làm trên sẽ giúp đưa sản phẩm OCOP đi xa, nâng tầm hơn trong tương lai.
Nguồn: Sưu tầm
Bài viết cùng chuyên mục
- Thúc đẩy kinh tế xanh bền vững
- Ban Xúc tiến và Hỗ trợ đầu tư làm việc với Tổ chức liên chính phủ UnASDG tại Việt Nam, Quỹ đầu tư Alpstein Ventures AG (Thụy Sĩ) và Công ty CP đầu tư Thái An Holding về tìm hiểu cơ hội đầu tư dự án trên địa bàn tỉnh
- Đổi mới, nâng cao hiệu quả xúc tiến đầu tư
- Xúc tiến thu hút du khách Trung Quốc
- Ngành công nghiệp có giá trị cao như điện tử, linh kiện ô tô đang hút đầu tư
- Tăng cường trách nhiệm trong giải ngân vốn đầu tư công
- Quyết liệt thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công
- Tập đoàn Hàn Quốc cam kết đầu tư thêm 4 tỷ USD tại Việt Nam
- Huyện Hải Hà: Chuyển động từ thu hút đầu tư
- Doanh nghiệp châu Âu lạc quan về triển vọng đầu tư dài hạn tại Việt Nam