ĐƯỜNG BAO BIỂN HẠ LONG - CẨM PHẢ
Để giữ cảnh quan, giữ nguyên không gian của núi đá vôi, rừng ngập mặn, hạn chế thấp nhất tác động đến môi trường, tuyến đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả được thiết kế bám sát theo các vách núi gần bờ. Đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả được đầu tư trên quan điểm tuyến đường cảnh quan, giữ nguyên không gian của núi đá vôi, rừng ngập mặn, hạn chế thấp nhất tác động đến môi trường. Vì thế, tuyến đường được thiết kế bám sát theo các vách núi gần bờ, tránh các vị trí rừng ngập mặn, làm hầm xuyên núi thay cho phương án phá núi làm đường… Do đó, trên tuyến xuất hiện một số vị trí đường cong cua theo đúng thực trạng địa hình khu vực. Khi hoàn thành đồng bộ, tuyến đường không chỉ giảm tải cho QL18, hoàn thiện tuyến đường bao biển 6 làn xe…, mà còn trở thành tuyến đường du lịch đẹp nhất tỉnh kết nối Vịnh Hạ Long và Vịnh Bái Tử Long. Do đó, các đơn vị liên quan cần sớm hoàn thành các thủ tục pháp lý, bàn giao giữa 2 giai đoạn để tiếp tục đầu tư đồng bộ tuyến theo đúng chỉ đạo của tỉnh. Thời điểm hiện tại, cần rà soát lại các hạng mục ATGT, tăng cường công tác cảnh báo trên tuyến. Người dân và phương tiện khi di chuyển trên đường bao biển cũng cần nâng cao ý thức tham gia giao thông, tuân thủ các hiệu lệnh, biển báo, hạn chế tốc độ để đảm bảo an toàn. |
Bài viết cùng chuyên mục
- Đẩy mạnh phát triển cụm công nghiệp
- Hấp dẫn Khu kinh tế ven biển Quảng Yên
- Đẩy nhanh tiến độ dự án đường ven sông
- Cải thiện mạnh mẽ chất lượng môi trường kinh doanh
- Hội nghị xúc tiến đầu tư thành phố Đông Triều năm 2025
- Hạ tầng giao thông mở ra không gian phát triển liên kết vùng
- TỌA ĐÀM HIỆU CHỈNH BỘ PHIẾU KHẢO SÁT DDCI QUẢNG NINH NĂM 2024
- Xây dựng kịch bản tăng trưởng năm mới ở mức cao hơn
- Ban Xúc tiến và Hỗ trợ đầu tư tiếp và làm việc với Công ty cổ phần công nghệ khoa học Bảo vệ tài nguyên môi trường Quảng Châu, Trung Quốc
- Sách Trắng về Tăng trưởng xanh tỉnh Quảng Ninh năm 2024