Tin tức đầu tư


Duy trì “Vùng xanh an toàn” cho hoạt động xuất nhập khẩu tại Móng Cái

19/03/2022

 

 

Ban Quản lý Cửa khẩu Quốc tế Móng Cái đề nghị các tổ chức, cá nhân có liên quan thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng chống đại dịch Covid-19.

Ban Quản lý Cửa khẩu Quốc tế Móng Cái yêu cầu các tổ chức, cá nhân làm việc tại khu vực cửa khẩu cầu Bắc Luân II, lối mở Km 3 + 4 Hải Yên tiếp tục thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống Covid-19

Lái xe tải, nhân viên phục vụ, lao động làm việc tại các cửa khẩu, lối mở trong thành phố phải đáp ứng các tiêu chí thiết yếu như có kết quả xét nghiệm âm tính bằng phương pháp RT-PCR / RT-LAMP trong vòng 72 giờ sau khi lấy mẫu, có đủ liều lượng COVID. -19 vắc xin (không áp dụng cho người đã khỏi bệnh), thực hiện khai báo bệnh lý thường xuyên, thực hiện đầy đủ các quy định của 5K.

Đồng thời phải thông báo ngay cho cơ sở y tế địa phương khi có dấu hiệu bất thường như ho, sốt, đau họng, mất vị giác, khứu giác ...

Ngoài ra, mọi tổ chức, cá nhân phải thực hiện nghiêm túc việc đăng ký, lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc vi rút SARS-CoV-2 theo quy định. Riêng lái xe và những người đi cùng phải đăng ký lấy mẫu trước khi có kết quả kiểm tra cũ hơn 72 giờ và đăng ký lưu trú tại khu vực cách ly. Không được lái xe ra ngoài khu vực cửa khẩu cầu Bắc Luân II, Km 3 + 4 đường mở Hải Yên (trừ trường hợp đặc biệt phải được Bộ đội Biên phòng và Kiểm dịch viên y tế đồng ý bằng văn bản).

Ban Quản lý cũng yêu cầu các nhân viên kinh doanh, cư dân biên giới có hoạt động xuất nhập khẩu, lái xe quá cảnh thực hiện đúng các quy định về phòng, chống Covid-19 do hai nước Việt Nam và Trung Quốc công bố.

Mọi trường hợp vi phạm sẽ bị xử lý nghiêm. Họ sẽ bị buộc phải trải qua quá trình cách ly y tế tập trung và trả phí cho thời gian kiểm dịch đó.

Nguồn: Sưu tầm