Tin tức đầu tư


FINTECH GÓP PHẦN MỞ RỘNG HỆ SINH THÁI THANH TOÁN SỐ NGÂN HÀNG

19/05/2022

Thay vì cạnh tranh, ngân hàng có xu hướng hợp tác với Fintech để mở rộng hệ sinh thái thanh toán số, gia tăng trải nghiệm mới cho khách hàng.

Theo một khảo sát của Viện Chiến lược Ngân hàng, 84% lãnh đạo ngân hàng cho biết, họ mong muốn hợp tác với các Fintech để cùng phát triển dựa trên thế mạnh sẵn có của mỗi bên. Các chuyên gia tài chính ngân hàng cũng đánh giá rằng, hợp tác này là xu hướng tất yếu bởi không có Fintech thì Mobile Banking của các ngân hàng sẽ khó phát triển như ngày hôm nay và nhờ đến với Fintech, các ngân hàng đã mở rộng cả một hệ sinh thái số .

Ngân hàng hợp tác fintech mang lại tiện ích cho khách hàng trong thanh toán số. Ảnh: VNPAY

Thực tế, các ngân hàng đã cởi mở hơn với Fintech, thay đổi tư duy, hợp tác với Fintech để tận dụng thế mạnh của nhau, phục vụ khách hàng một cách tốt nhất nhằm mang lại hiệu quả cao nhất. Về phía Fintech, họ xác định vai trò của mình như là hệ sinh thái vệ tinh của các ngân hàng, sáng tạo ra dịch vụ, sản phẩm tốt để thu hút các ngân hàng hợp tác.

Các Fintech phối hợp cùng với ngân hàng phát triển ngân hàng số giúp khách hàng thuận tiện trong giao dịch, nâng cao các tiện ích từ quản lý tài khoản, chuyển tiền 24/7, gửi tiết kiệm online, thanh toán hóa đơn điện nước, internet, truyền hình, học phí... cho đến thanh toán QR Pay, đặt vé máy bay, phòng khách sạn, tàu, xe, hoa, golf, vé xem phim, mua sắm trực tuyến...

Nguồn: Sưu tầm