Tin tức đầu tư


Giải pháp sử dụng tiết kiệm điện trong gia đình mùa nắng nóng

30/06/2021

Khi mua mới hoặc thay thế thiết bị điện (điều hoà, tủ lạnh....) trong gia đình:

- Các hộ gia đình cần lựa chọn công nghệ sử dụng inverter, các thiết bị có dán nhãn tiết kiệm năng lượng đến 5 sao (Nhiều sao hơn sẽ tiết kiệm hơn - Bộ Công Thương quy định), các loại đèn chiếu sáng có hiệu suất cao như đèn LED.

- Cần có sự tư vấn của các nhân viên kỹ thuật (hoặc gọi tổng đài 19006769) trước khi mua sắm hoặc lắp đặt để đảm bảo dây dẫn không bị quá tải, vị trí lắp đặt và công suất thiết bị phù hợp với không gian.

Ví dụ, khi mua sắm lắp đặt điều hoà mới: Lựa chọn công suất điều hòa phù hợp với căn phòng, theo kinh nghiệm thì cứ 1000 BTU sẽ làm mát tốt với 3-5m3, nếu phòng diện tích 20m2, chiều cao khoảng 3m thì thể tích là: (20*3) 60m3, ta có thể chọn điều hòa có công suất là 60/5 = 12.000 BTU, còn đối với phòng khách do có nhiều đồ dùng và hay mở cửa dẫn đến thoát nhiệt thì ta nên chọn loại 18.000 BTU.

Khi sử dụng điều hoà không khí:

- Đối với máy điều hòa, khi nhiệt độ ngoài trời càng cao thì máy điều hòa càng tiêu tốn điện năng, cho nên cần đặt nhiệt độ điều hoà chênh lệch hợp lý so với nhiệt độ ngoài trời, bởi cứ giảm 1 độ C so với ngoài trời thì điều hoà tiêu tốn thêm khoảng (2- 3%) điện năng.

- Khi lắp đặt chọn vị trí đặt dàn nóng ở chỗ mát, dàn nóng ở càng gần dàn mát càng tốt, không nên để hai dàn chênh lệch về độ cao nhiều. Dàn lạnh nên để ở vị trí không dễ bị thất thoát nhiệt.

 

Nguồn: https://baoquangninh.com.vn/