Tin tức đầu tư


Giữ vững nhịp độ sản xuất trong mùa dịch Covid - 19

22/06/2021

Dịch Covid-19 đã khiến cho nhiều ngành, lĩnh vực, hoạt động bị ngưng trệ. Khó khăn chồng thêm khó khăn. Mặc dù vậy, ở bất cứ đâu vẫn dễ dàng nhìn thấy nhịp sản xuất rộn ràng, tiếng máy đều đều, tiếng còi vang giòn giã hòa cùng với hình ảnh những chiếc khẩu trang, nhiệt kế, chai nước rửa tay.

Những tháng đầu năm 2021, ngành Than khởi đầu không thuận lợi khi phải đối mặt với hàng loạt khó khăn. Dịch Covid-19 bùng phát đã ảnh hưởng trực tiếp đến các mỏ. Thị trường tiêu thụ than vẫn chưa có dấu hiệu khởi sắc trở lại. Nguồn nhập vật tư, thiết bị bị gián đoạn. Điều này tác động lớn đến hoạt động sản xuất kinh doanh của toàn ngành. Phát huy truyền thống “Kỷ luật và Đồng tâm”, cùng bản lĩnh của thợ và những giải pháp linh hoạt, ngành Than đã nhanh chóng thích ứng với tình hình thực tế, vừa sản xuất, vừa phòng dịch.

Tại các mỏ lộ thiên, công tác hạ moong vỉa chính để lấy than tối đa trước khi mưa bão đến đang là ưu tiên hàng đầu. Để thực hiện được nhiệm vụ này, các mỏ đang huy động tối đa năng lực thiết bị vận tải, bốc xúc, làm việc liên tục 3 ca. Tiếp tục thực hiện mục tiêu kép, các mỏ đã ứng dụng tối đa công nghệ thông tin vào điều hành sản xuất. Hiện nhiều mỏ lộ thiên như Đèo Nai, Cao Sơn... đã tổ chức giao ca bằng phần mềm nhật lệnh trực tuyến. Phương pháp này đã phát huy hiệu quả tích cực, nhất là trong tình hình dịch bệnh, bởi hạn chế sự tập trung đông người, tiết giảm thời gian, tăng năng suất máy móc.

Anh Nguyễn Đức Tiến, Quản đốc Phân xưởng Vận tải 4, Công ty CP Than Cao Sơn - Vinacomin, chia sẻ: Than Cao Sơn là một trong những đơn vị tiên phong trong việc áp dụng phần mềm nhật lệnh trực tuyến. Không chỉ hạn chế tập trung đông người, rút ngắn thủ tục, việc nhật lệnh trực tuyến còn giảm thời gian giao ca từ 1,5 giờ xuống còn 30 phút. Điều này góp phần quan trọng cho việc nâng cao năng suất lao động.

Với khối sản xuất hầm lò, các mỏ tiếp tục phát huy hiệu quả cơ giới hóa trong từng khâu công việc, nâng cao năng suất, đảm bảo chỉ tiêu đã đề ra, như đầu tư máy xúc cải tiến ML01.0,09, máy xúc lò chợ, thay thế diều chống gỗ bằng giá khung...

Nguồn: Sưu tầm