Tin tức đầu tư


Hàng tỷ đô đầu tư phát triển kinh tế ven biển – Uông Bí đứng trước cơ hội ngàn năm có một

22/03/2021

 

Việt Nam với tầm nhìn chiến lược năm 2045 xác định rõ mục tiêu phát triển kinh tế biển là trọng tâm, nhờ đó, các thành phố ven biển và lân cận như Uông Bí (Quảng Ninh) đứng trước vận hội chưa từng có.

Tập trung toàn lực phát triển các khu kinh tế ven biển trọng điểm

Báo cáo Chính trị Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII đặt ra yêu cầu cần phải tiếp tục "Thực hiện tốt Chiến lược phát triển bền vững kinh tế biển", trên cơ sở "Đẩy mạnh phát triển và nâng cao hiệu quả các ngành kinh tế biển." Theo định hướng, sẽ có 6 ngành kinh tế biển được xác định theo thứ tự ưu tiên: (1) Du lịch và dịch vụ biển; (2) Kinh tế hàng hải; (3) Khai thác dầu khí và các tài nguyên khoáng sản biển khác; (4) Nuôi trồng và khai thác hải sản; (5) Công nghiệp ven biển; (6) Năng lượng tái tạo và các ngành kinh tế biển mới.

Đặc biệt, vùng kinh tế ven biển Quảng Ninh – Hải Phòng và miền Bắc sẽ tập trung phát triển công nghiệp công nghệ cao và khu dịch vụ cảng biển, công nghiệp. Đây sẽ là mũi nhọn trọng điểm thu hút hàng tỷ đô la của các tập đoàn kinh tế trong và ngoài nước đến phát triển kinh tế, du lịch, dịch vụ, đẩy mạnh phát triển giao thương, sản xuất.

Theo Brand Finance (Anh), hãng chuyên định giá thương hiệu quốc tế, trong năm 2020, giá trị thương hiệu quốc gia Việt Nam đạt 319 tỷ USD, tăng 29% so với năm 2019 - mức tăng nhanh nhất thế giới. Nhờ đó, giá trị thương hiệu Việt Nam đã tăng chín bậc so với cùng kỳ và đạt thứ hạng 33 trên thế giới. Đây là cơ sở để khẳng định tiềm năng phát triển kinh tế ven biển trong thu hút đầu tư của các nền kinh tế thế giới vào Việt Nam cũng như các thành phố ven biển khác.


 

Bài viết cùng chuyên mục