Tin tức đầu tư


Hàng Việt tìm chỗ đứng tại Thái Lan

21/12/2022

Với diện tích gần 1.000m2 tại trung tâm thương mại CentralWorld, Tuần lễ hàng Việt Nam tại Thái Lan 2022 kéo dài 5 ngày có tổng cộng 45 gian hàng. Dự kiến ​​đón 500.000 lượt khách.

Một gian hàng tại Tuần lễ hàng Việt Nam tại Thái Lan 2022. — Ảnh VNS Thu Trà

Hơn 70 doanh nghiệp giới thiệu những sản phẩm tốt nhất của Việt Nam đến người tiêu dùng Thái Lan trong Tuần lễ hàng Việt Nam tại Thái Lan 2022 đang diễn ra tại Bangkok.

Được tổ chức bởi Bộ Công Thương Việt Nam và Tập đoàn bán lẻ Central Việt Nam, sự kiện còn có sự hiện diện của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc.

Với diện tích gần 1.000m2 tại trung tâm mua sắm CentralWorld, sự kiện kéo dài 5 ngày có tổng cộng 45 gian hàng. Dự kiến ​​đón 500.000 lượt khách.

Các sản phẩm được lựa chọn cẩn thận để làm nổi bật sự đổi mới, sản phẩm tự nhiên và hướng đến sức khỏe, canh tác hữu cơ, quản lý hiệu quả với công nghệ Blockchain, dòng sản phẩm OCOP Elite và các sản phẩm chủ lực trong chương trình quốc gia và nền kinh tế tuần hoàn, theo Central Retail Vietnam.

Trong số các sản phẩm đáng chú ý bao gồm thực phẩm hữu cơ của Vinamit, tương ớt Mường Khương, trà cam, nấm Shiitake của Công ty Cổ phần Côi Việt có trụ sở tại tỉnh Lào Cai, thực phẩm và đồ uống của Dan On Foods và hạt Macca 4 sao OCOP của Công ty cổ phần Damaca Nguyên Phương. .

Trong bài phát biểu tại lễ khai mạc sự kiện hôm thứ Năm, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải ca ngợi sự phát triển đáng kể của quan hệ hợp tác song phương giữa Việt Nam và Thái Lan, đặc biệt là trong lĩnh vực kinh tế, thương mại và du lịch.

Thái Lan hiện là đối tác kinh tế lớn nhất của Việt Nam trong ASEAN. Trong khi đó, Việt Nam là đối tác kinh tế lớn thứ hai của Thái Lan trong ASEAN vào năm 2021.

Trong 10 tháng đầu năm 2022, kim ngạch thương mại hai chiều tăng 22,8%, đạt 17,8 tỷ USD so với cùng kỳ năm ngoái.

Ông Hải cho biết hai nước đang phấn đấu nâng kim ngạch thương mại song phương lên 25 tỷ USD trong thời gian tới.

Bà Jariya Chirathivat, Phó Tổng Giám đốc Điều hành Phát triển Kinh doanh của Central Group kiêm Chủ tịch Central Retail Việt Nam, mô tả Tuần lễ Hàng Việt Nam tại Thái Lan là sự kiện thường niên quan trọng đối với Central Retail Việt Nam.

"Năm nay, bên cạnh việc quảng bá những sản phẩm ưu việt đến từ Việt Nam, sự kiện được xây dựng trên cảm hứng từ concept GO! Mall, một thành viên của Central Retail Việt Nam, với 39 trung tâm đang hoạt động trên cả nước. Concept này giới thiệu một trung tâm mua sắm đặc sắc mô hình đã và đang hoạt động tốt ở Việt Nam,” bà nói.

Đây là lần thứ 5 Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan diễn ra với chủ đề “Hương vị Việt Nam. Sự kiện này tiếp tục nỗ lực của Central Retail Việt Nam trong việc hợp tác với Chính phủ Việt Nam trong việc quảng bá các sản phẩm tốt nhất của Việt Nam tới Thái Lan và các thị trường quốc tế khác.

Để giúp hàng Việt tiếp cận và xuất khẩu vào hệ thống phân phối của Central Group, Central Retail Việt Nam đã và đang phối hợp với Bộ Công Thương triển khai nghiên cứu thị trường, lựa chọn doanh nghiệp có sản phẩm phù hợp với thị trường Thái Lan, tổ chức các khóa đào tạo nâng cao năng lực thực tế. năng lực và chất lượng hàng hóa, đồng thời hỗ trợ phát triển các sản phẩm phù hợp với thị trường Thái Lan.

Một số doanh nghiệp Việt Nam đã xuất khẩu thành công sản phẩm sang kênh phân phối của Central Group tại Thái Lan thông qua Tuần lễ hàng Việt, như MR. VIỆT, Bibica, Vifon, Trung Nguyên, Vinamit, Hải Bình, CHINSUFOODS và Vietpepper.

Tiêu Trần Nghị, giám đốc kinh doanh xuất khẩu của Công ty TNHH Thực phẩm DH có trụ sở tại TP HCM, cho biết đây là năm thứ hai công ty của ông đưa các sản phẩm gia vị và gia vị đến Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan.

“Thái Lan được mệnh danh là thiên đường của các loại trái cây nên đây là thị trường béo bở cho các sản phẩm của công ty chúng tôi,” Nghị nói với Việt Nam News.

Ông cho biết sự kiện này sẽ là cơ hội tốt để công ty ông giới thiệu tốt hơn các sản phẩm của mình tới khách hàng Thái Lan.

Sau khi thâm nhập thành công 10 thị trường nước ngoài, trong đó có những thị trường khắt khe như Nhật Bản, Hàn Quốc, ông Nghị cho biết công ty của ông đang nỗ lực mở rộng sự hiện diện tại thị trường Thái Lan.

Bà Vũ Thanh Trúc, Giám đốc kinh doanh quốc tế của Công ty cho biết, để thâm nhập thị trường Thái Lan và cạnh tranh với các đối thủ khác tại đây, các doanh nghiệp Việt Nam cần tập trung xây dựng thương hiệu riêng, đảm bảo chất lượng sản phẩm và đạt các chứng chỉ về vệ sinh an toàn thực phẩm của Thái Lan. Công ty cổ phần Vinamit đã đưa thành công sản phẩm trái cây sấy khô vào hai hệ thống siêu thị Big C và Tops của Thái Lan.

VietnamNews