Tin tức đầu tư


HẤP DẪN DU LỊCH BIỂN ĐẢO QUẢNG NINH

06/05/2022

 

Các loại tàu chất lượng cao sẵn sàng phục vụ du khách đến Cô Tô. Ảnh: Hoàng Phương (Trung tâm TT-VH Cô Tô)

Vân Đồn vẫn luôn là điểm đến hấp dẫn du khách trong dịp hè. Hiện trên địa bàn huyện có 176 cơ sở lưu trú du lịch với số lượng gần 2.250 phòng nghỉ và khoảng 100 nhà hàng, quán ăn. Để đảm bảo các điều kiện tốt nhất đón khách trong các dịp cao điểm, nhất là trong mùa hè năm nay, tất cả các cơ sở đều đã được đầu tư sửa chữa, nâng cấp, cải thiện phòng ốc, nâng cao chất lượng phục vụ. Cùng với đó, các đơn vị đã lắp đặt thêm điều kiện an toàn phòng chống cháy, nổ; ký kết với cơ quan chức năng đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm và niêm yết công khai giá dịch vụ, suất ăn, loại hải sản theo đúng quy định. Đến nay, hầu hết cơ sở này được cấp giấy chứng nhận cơ sở an toàn trong PCCC và phòng, chống Covid-19.

Cơ sở vật chất nhà nghỉ tại đảo Minh Châu (Vân Đồn) được đầu tư, phục vụ tối đa nhu cầu của du khách.

Anh Hoàng Đình Anh, chủ khách sạn Minh Châu Beach Resort, cho biết: Hệ thống khách sạn Minh Châu Beach Resort hiện có 42 phòng nghỉ, đảm bảo phục vụ cho 140 khách. Cuối tháng 5/2022, khách sạn sẽ hoàn thiện đầu tư, đưa vào vận hành thêm 12 phòng nghỉ nữa. Ngoài phục vụ nghỉ, khách sạn còn phục vụ ăn uống với các suất ăn trưa, ăn tối với đầy đủ các loại thủy hải sản của vùng biển đảo Vân Đồn, tổ chức các sự kiện sinh nhật, đốt lửa trại. Hiện nay, mọi công tác chuẩn bị của khách sạn đã được hoàn tất, sẵn sàng đón khách trong mùa hè năm nay.

Bên cạnh đó, dịch vụ vận tải với khoảng 95 tàu các loại đã được tu sửa, nâng cấp, cải thiện điều kiện phục vụ nhu cầu đi lại ra các tuyến đảo của du khách. Các phương tiện vận tải được ngành chức năng kiểm tra, đánh giá chất lượng, độ an toàn phục vụ trên mỗi hành trình và có cam kết đảm bảo giá vé, không chở quá số người theo quy định.

Cùng với Vân Đồn, Cô Tô cũng là điểm đến hấp dẫn được nhiều du khách lựa chọn, đợt cao điểm như dịp nghỉ lễ 30/4-1/5, các nhà nghỉ, khách sạn, homestay trên địa bàn huyện đều được đặt kín phòng. Để có được những kết quả này, bên cạnh việc phát huy lợi thế tiềm năng sẵn có của địa phương, trong những năm qua, huyện cũng chú trọng đến việc thông tin, tuyên truyền quảng bá thông qua nhiều hình thức. Điển hình như tận dụng mạng xã hội để quảng bá và phát triển du lịch Cô Tô trong kỷ nguyên số; xây dựng các ấn phẩm du lịch Cô Tô năm 2022; xây dựng video clip quảng bá, kích cầu du lịch Cô Tô; tổ chức các chương trình trải nghiệm du lịch an toàn theo chủ đề, trải nghiệm ẩm thực để tổ chức livestream trực tiếp trên nền tảng OBS để giới thiệu du lịch Cô Tô; tổ chức các cuộc thi để giới thiệu, quảng bá hình ảnh du lịch Cô Tô trên các trang mạng xã hội.

Hoạt động kéo co nằm trong Tuần lễ Văn hóa - Du lịch năm 2022 tại Hải Hà thu hút đông người dân và du khách. Ảnh: Trần Trinh (Trung tâm TT-VH huyện Hải Hà).

Bà Nguyễn Thị Thanh Thái, Trưởng Phòng Văn hóa - Thông tin huyện Cô Tô, cho biết: Hướng đến mục tiêu “An toàn, thân thiện, chất lượng, hấp dẫn”, huyện Cô Tô cũng triển khai một số giải pháp tăng cường công tác quản lý nhà nước về du lịch trên địa bàn, tổ chức triển khai, kiểm soát hoạt động du lịch, đẩy mạnh hoạt động thanh, kiểm tra về an ninh trật tự, vệ sinh môi trường, an toàn thực phẩm, kiên quyết xóa bỏ nạn chèo kéo, đeo bám, ép khách du lịch; vận động nhân dân tự giác, tích cực xây dựng điểm đến an toàn, thân thiện.

Không chỉ hai trọng điểm du lịch biển đảo Vân Đồn, Cô Tô, các địa phương khác cũng chủ động khai thác thế mạnh ven biển, đưa ra những sự kiện, chương trình kích cầu du lịch hấp dẫn. Như huyện Hải Hà, năm nay đã tổ chức một loạt các hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch. Tiêu biểu là Tuần lễ Văn hóa - Du lịch năm 2022 được tổ chức từ ngày 19/4-7/5, với sự kiện “Cái Chiên chào hè năm 2022”, diễn ra tại bãi biển Đầu Rồng, đảo Cái Chiên và hàng loạt các môn thi đấu thể thao như: Kéo co, đua thuyền, bóng chuyền hơi cũng diễn ra tại đây.

Du khách thích thú tham gia chương trình trải nghiệm “Một ngày làm ngư dân” tại bãi biển Trà Cổ (TP Móng Cái).

Bên cạnh đó, các sản phẩm du lịch của Hải Hà cũng được chú trọng đáp ứng các tiêu chí an toàn. Theo ông Bùi Văn Chãi, Phó trưởng Phòng Văn hóa - Thông tin huyện, Hải Hà đã tích cực triển khai phương án du lịch không chạm, bằng việc đăng ký các thông tin, dịch vụ, đặt tour tuyến, làm thủ tục khách sạn, nhà hàng, vé dịch vụ... thông qua internet nhằm giảm thiểu tiếp xúc khi di chuyển, nghỉ dưỡng và trải nghiệm. Từ đó, giúp du khách du lịch an toàn, yên tâm khi trải nghiệm tất cả các sản phẩm du lịch của địa phương. Huyện Hải Hà cũng xây dựng một trang website du lịch Hải Hà và đường dây nóng để phục vụ du khách khi có nhu cầu tìm hiểu các thông tin về du lịch Hải Hà trước khi đến trải nghiệm.

Hay như TP Móng Cái, hiện đang sở hữu những thắng cảnh thiên nhiên đẹp như: Bãi biển Trà Cổ với bãi cát mịn dài 17km từ Núi Ngọc đến tận địa đầu Sa Vĩ; bãi biển Đá Đen - Bình Ngọc hoang sơ, thơ mộng; bãi tắm Đầu Đông; vùng hải đảo Vĩnh Thực - Vĩnh Trung trù phú; hệ sinh thái biển đa dạng… Để khai thác tối đa tiềm năng du lịch này, TP Móng Cái đã tập trung các nguồn lực nhằm hoàn thiện cơ sở hạ tầng, cải tạo chỉnh trang đô thị, hệ thống cây xanh, nâng cao chất lượng tổ chức các lễ hội truyền thống, phát huy hiệu quả của các tuyến điểm du lịch. Đặc biệt, trong đó đẩy mạnh đầu tư tại Khu du lịch quốc gia Trà Cổ, triển khai đồng bộ các dự án quan trọng tạo điểm nhấn cho ngành du lịch.

Về lâu dài, thành phố chủ động triển khai các nhiệm vụ, giải pháp về phát triển du lịch và khu du lịch quốc gia Trà Cổ; kế hoạch thí điểm đón, phục vụ khách du lịch quốc tế đến Móng Cái. Đồng thời, hoàn thành các sản phẩm của Đề án phát triển du lịch TP Móng Cái đến năm 2025, định hướng đến năm 2030… Từ đó, tạo hệ sinh thái du lịch biển đảo hấp dẫn du khách nhưng vẫn đảm bảo việc bảo tồn các giá trị tự nhiên, hướng đến phát triển bền vững.

https://baoquangninh.com.vn/