Tin tức đầu tư


HỖ TRỢ TẬN TÂM VỚI DOANH NGHIỆP

29/07/2021

Dịch Covid-19 đã ảnh hưởng tiêu cực đến hoạt sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp. Để tiếp sức cho doanh nghiệp, Cục Thuế Quảng Ninh đã nhanh chóng tuyên truyền, rà soát, hướng dẫn triển khai Nghị định 52/2021/NĐ-CP ngày 19/4/2021 (gọi tắt là Nghị định 52) của Chính phủ gia hạn thời hạn nộp thuế giá trị gia tăng (GTGT), thuế thu nhập doanh nghiệp (TNDN), thuế thu nhập cá nhân (TNCN) và tiền thuê đất trong năm 2021.

 Đến nay, toàn tỉnh có 1.371 doanh nghiệp đã được cơ quan Thuế chấp nhận đề nghị gia hạn với số tiền thuế và tiền thuê đất được gia hạn là 906,4 tỷ đồng. Đây được xem là các khoản vay không lãi suất, giúp các doanh nghiệp giảm bớt áp lực tài chính, giảm khó khăn để phục hồi sản xuất, vượt qua đại dịch.

Ông Trần Quang Hưng, Tổng Giám đốc Công ty CP Xi măng Cẩm Phả, cho biết: Do dịch Covid-19, thị trường xây dựng trầm lắng, doanh thu bán hàng của Công ty giảm sút, phát sinh nhiều chi phí phòng chống dịch. Trước khó khăn đó, Công ty đã kịp thời được Cục Thuế Quảng Ninh nắm bắt, hướng dẫn, gia hạn thuế GTGT 5 tháng, thuế TNDN 3 tháng, tiền thuê đất 6 tháng với tổng số khoảng 60 tỷ đồng. Qua đó, giúp doanh nghiệp giảm áp lực về dòng tiền, giảm chi phí tài chính, tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Bên cạnh đó, Cục Thuế tỉnh cũng đã phê duyệt hỗ trợ cho 541 hộ kinh doanh bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 với số tiền trên 1,6 tỷ đồng theo Nghị quyết 68/NQ-CP ngày 1/7/2021 của Chính phủ.

Cục Thuế tỉnh tổ chức hội nghị giải đáp chính sách Thuế tại TP Hạ Long.

Sự hỗ trợ, đồng hành, chia sẻ của tỉnh, sở, ngành và địa phương là động lực quan trọng giúp các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh tiếp tục phát triển, không ngừng lớn mạnh, tiếp tục khẳng định "bệ đỡ" của nền kinh tế.

 

Nguồn: Sưu tầm