Tin tức đầu tư


Hội nghị Ban Thường vụ Tỉnh ủy

05/06/2023

Chiều 2/6, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã họp để nghe và cho ý kiến đối với một số nội dung quan trọng. Đồng chí Nguyễn Xuân Ký, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị.

Đồng chí Nguyễn Xuân Ký, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, phát biểu kết luận.

Tại hội nghị, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã nghe và cho ý kiến về nội dung sửa đổi Quy chế làm việc số 02-QC/TU ngày 29/4/2021 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XV (nhiệm kỳ 2020-2025). Quy định số 288-QĐ/TU ngày 18/6/2021 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về phân cấp quản lý cán bộ và bổ nhiệm, giới thiệu cán bộ ứng cử. Quy chế làm việc số 03-QC/TU ngày 16/9/2021 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về Quy chế làm việc của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy. Kế hoạch lấy phiếu tín nhiệm đối với các chức danh lãnh đạo, quản lý của các cơ quan, đơn vị, tổ chức trong hệ thống chính trị.

Liên quan đến nội dung sửa đổi Quy chế làm việc số 02-QC/TU ngày 29/4/2021 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XV, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh nhấn mạnh việc sửa đổi các quy chế phải đảm bảo phù hợp với điều lệ Đảng, pháp luật và các quy định của Trung ương. Đồng thời thực hiện được chủ trương chung là tăng cường phân cấp, phân quyền, đi đôi với tăng cường công tác giải trình, kiểm tra, giám sát. Qua đó phát huy được tinh thần năng động, sáng tạo của các cơ quan, đơn vị, địa phương cũng như từng cá nhân người đứng đầu. Phục vụ tốt nhất cho quá trình phát triển kinh tế - xã hội chung của tỉnh cũng như các địa phương.

Về nội dung sửa đổi Quy định số 288-QĐ/TU ngày 18/6/2021 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về phân cấp quản lý cán bộ và bổ nhiệm, giới thiệu cán bộ ứng cử, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh vấn đề cốt lõi là phải đảm bảo nguyên tắc Đảng thống nhất lãnh đạo trực tiếp, toàn diện công tác cán bộ và quản lý đội ngũ cán bộ trong hệ thống chính trị.     


 

Bài viết cùng chuyên mục