Tin tức đầu tư


Hội nghị chuyên đề toàn quốc “Nâng cao hiệu quả cung cấp và sử dụng dịch vụ công trực tuyến”

30/08/2024

Ngày 31/8, tại TP Đà Nẵng, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về Chuyển đổi số chủ trì hội nghị chuyên đề trực tuyến toàn quốc “Nâng cao hiệu quả cung cấp và sử dụng dịch vụ công trực tuyến”. Dự hội nghị tại điểm cầu Quảng Ninh có đồng chí Cao Tường Huy, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ngành liên quan.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về Chuyển đổi số phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về Chuyển đổi số phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Theo báo cáo của Bộ Thông tin và Truyền thông, tính từ năm 2011 đến nay, Việt Nam đã trải qua 2 giai đoạn phát triển về dịch vụ công trực tuyến. Việc triển khai dịch vụ công trực tuyến đã có thành công, nhưng không đồng đều giữa các bộ, ngành, địa phương. Một số địa phương đạt tỉ lệ rất cao lên tới 69%, tuy nhiên vẫn còn nhiều địa phương đạt tỉ lệ rất thấp, đặc biệt là hồ sơ trực tuyến toàn trình.

Để triển khai dịch vụ công trực tuyến trong giai đoạn 3, phát triển theo chiều sâu, thực chất là phổ cập dịch vụ công trực tuyến theo hướng trực tuyến toàn trình, các bộ, ngành, địa phương cần đạt mục tiêu phát triển dịch vụ công trực tuyến toàn trình. Cụ thể, năm 2024, với các bộ, ngành thì tỉ lệ hồ sơ trực tuyến toàn trình đạt tối thiểu 70%; đối với các địa phương đạt tối thiểu 30%. Năm 2025, đối với các bộ, ngành tỉ lệ hồ sơ trực tuyến toàn trình đạt tối thiểu 85%; đối với các địa phương đạt tối thiểu 70%.

Đồng chí Cao Tường Huy, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh cùng lãnh đạo các sở, ngành liên quan dự hội nghị tại điểm cầu Quảng Ninh

Đồng chí Cao Tường Huy, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh cùng lãnh đạo các sở, ngành liên quan dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh Quảng Ninh.

Thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Uỷ ban Quốc gia về chuyển đổi số, hàng năm tỉnh Quảng Ninh đều ban hành Kế hoạch hành động tổng thể về nâng cao chất lượng, hiệu quả cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên địa bàn tỉnh. Trong đó UBND tỉnh giao cụ thể các chỉ tiêu liên quan đến dịch vụ công trực tuyến đến từng sở, ngành, địa phương từ cấp tỉnh đến cấp xã. Đến nay, trong tổng số 1.766 thủ tục hành chính toàn tỉnh, đã có 1.278 thủ tục được cung cấp trực tuyến toàn trình và một phần theo quy trình 5 bước trên môi trường điện tử, gắn với sử dụng chữ ký số điện tử trong toàn bộ quy trình. Các sở, ban, ngành đã triển khai thực hiện số hóa hồ sơ từ bước tiếp nhận trên hệ thống Một cửa điện tử của tỉnh đạt 99,1%; số hóa kết quả giải quyết và cung cấp kết quả bản điện tử trên hệ thống Một cửa điện tử của tỉnh đạt 98%.

Báo Quảng Ninh