Tin tức đầu tư


Hội nghị đối thoại Doanh nghiệp: Tháo gỡ khó khăn cho Doanh nghiệp trong hoạt động xuất nhập khẩu khu vực 4 tỉnh, thành Phố: Hải Phòng, Hải Dương, Hưng Yên và Quảng Ninh.

02/03/2023

Ngày 02/03/2023, tại thành phố Hải Dương, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) phối hợp với Tổng cục Hải quan và Ủy ban nhân dân của 4 tỉnh, thành phố Quảng Ninh, Hải Dương, Hưng Yên và Hải Phòng đã tổ chức Hội nghị đối thoại: “Tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp trong hoạt động xuất nhập khẩu tại 4 tỉnh, thành phố: Quảng Ninh, Hải Phòng, Hải Dương và Hưng Yên”. Về phía tỉnh Quảng Ninh có sự tham gia của Đại diện Lãnh đạo các sở, ngành: Ban Xúc tiến và Hỗ trợ đầu tư - IPA, Sở Công Thương, Sở Khoa học và Công nghệ, Sở Nông nghiệp và PTNT, Sở Giao thông Vận tải, Sở Y tế, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Cục Hải quan, Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh và một số doanh nghiệp hoạt động về xuất nhập khẩu trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh.

Quang cảnh Hội nghị

Trong thời gian qua, hoạt động xuất nhập khẩu là động lực để tăng trưởng kinh tế nhanh và bền vững. Trong thời gian qua, Chính phủ và các Bộ ngành, UBND các tỉnh đã đưa ra rất nhiều nỗ lực nhằm đơn giản hóa các thủ tục xuất nhập khẩu, tăng cường tính minh bạch trong chính sách thương mại, đồng thời thiết lập các cơ chế để giải quyết khó khăn vướng mắc cho các doanh nghiệp, tạo động lực để tăng trưởng kinh tế nhanh và bền vững.

Ông Hoàng Quang Phòng, Phó Chủ tịch, Liên đoàn Thương mại  và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) phát biểu chủ trì tại Hội nghị.

 

Nhận thức được tầm quan trọng đó, Hội nghị đối thoại doanh nghiệp tổ chức với mục đích tập trung  tháo gỡ khó khăn cho cộng đồng doanh nghiệp tại 04 địa phương, từ đó thúc đẩy hoạt động xuất nhập khẩu của 4 tỉnh, thành phố; củng cố giúp mối quan hệ đối tác giữa chính quyền và doanh nghiệp trong lĩnh vực xuất nhập khẩu; tăng cường tiếng nói của doanh nghiệp trong quá trình xây dựng và thực thi chính sách tạo thuận lợi thương mại; đồng thời góp phần thực hiện mục tiêu liên kết kinh tế đã được VCCI cùng UBND của bốn địa phương Quảng Ninh, Hải Phòng, Hải Dương, Hưng Yên xây dựng qua Thỏa thuận “Kết nối kinh tế Trục cao tốc phía Đông”- ký kết ngày 28/7/2022. Đây là thỏa thuận quan trọng giúp mở rộng không gian phát triển kinh tế theo các chủ trương phát triển vùng của Đảng và Nhà nước, với tầm nhìn dài hạn hình thành một khi vực kinh tế năng động, một điểm đến hấp dẫn với các nhà đầu tư cả trong và ngoài nước.