Tin tức đầu tư


Hội nghị tổng kết công tác năm 2022, triển khai nhiệm vụ năm 2023 của Ban Xúc tiến và Hỗ trợ đầu tư tỉnh Quảng Ninh

30/12/2022

        Ngày 29/12/2022, Ban Xúc tiến và Hỗ trợ đầu tư tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức Hội nghị cán bộ viên chức, người lao động, tổng kết công tác công đoàn năm 2022 và triển khai nhiệm vụ năm 2023. Tham dự Hội nghị cán bộ viên chức, người lao động của IPA có Đồng chí Phạm Hoài Ân, Chủ tịch Công đoàn Viên chức tỉnh Quảng Ninh; Đồng chí Vũ Thị Kim Chi – Phó Trưởng ban Thường trực IPA cùng tập thể lãnh đạo Ban và cán bộ viên chức, người lao động của cơ quan.   

          Sau khi nghe Báo cáo tổng kết hoạt động công đoàn năm 2022, phương hướng nhiệm vụ năm 2023 do đại diện Công đoàn Ban IPA trình bày và báo cáo của Ban thanh tra nhân dân cùng các ý kiến tham gia, thảo luận sôi nổi của các đoàn viên công đoàn Ban đã được Đoàn Chủ tịch lắng nghe, phúc đáp, tiếp thu tại Hội nghị; Đồng chí Phạm Hoài Ân, Chủ tịch Công đoàn Viên chức tỉnh Quảng Ninh đã có bài phát biểu chỉ đạo Hội nghị; Đồng chí Vũ Thị Kim Chi – Phó Trưởng ban Thường trực có bài phát động thi đua năm 2023; Đồng chí Phạm Ngọc Văn – Chủ tịch Công đoàn Ban đã thông qua Nghị quyết Hội nghị cán bộ viên chức cơ quan và biểu quyết thông qua Nghị quyết.   

          Năm 2022, Hoạt động Công đoàn Ban Xúc tiến và Hỗ trợ đầu tư luôn nhận được sự quan tâm, chỉ đạo của Công đoàn Viên chức tỉnh, sự phối hợp thực hiện triển khai nhiệm vụ của các Sở, ngành. Cán bộ, viên chức, người lao động trong Ban luôn nêu cao tinh thần đoàn kết, phấn đấu triển khai hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao góp phần vào thành công chung của Ban Xúc tiến và Hỗ trợ đầu tư năm 2022.

          Công đoàn và Đoàn thanh niên Ban đã tích cực tổ chức và tham gia hưởng ứng các chương trình của Công đoàn, Đoàn thanh niên cấp trên, tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao trong cơ quan; học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác tổ chức các hoạt động ý nghĩa cho cán bộ, viên chức, người lao động vào các ngày như tham gia các hoạt động ủng hộ, thiện nguyện vì đồng bào khó khăn, tham gia chương trình hiến máu, chương trình tình nguyện, các cuộc thi của Đoàn thành niên cấp trên, tổ chức các hoạt động nhân ngày 8/3, 20/10, 27/7, 20/10, thăm hỏi đời sống của gia đình cán bộ, viên chức trong cơ quan...

          Những hoạt động tích cực của công đoàn và đoàn thanh niên đã góp phần xây dựng tập thể Ban IPA đoàn kết, gắn bó, chia sẻ trong không khí làm việc hăng say, sôi nổi, quyết tâm phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

          Một số hình ảnh Hội nghị:

          

Đồng chí Phạm Hoài Ân, Chủ tịch Công đoàn Viên chức tỉnh Quảng Ninh đã có bài phát biểu chỉ đạo Hội nghị

Đồng chí Vũ Thị Kim Chi – Phó Trưởng ban Thường trực có bài phát động thi đua năm 2023 tại Hội nghị

 

Đồng chí Phạm Ngọc Văn – Phó Trưởng Ban IPA, Chủ tịch Công đoàn Ban và Hội nghị biểu quyết thông qua Nghị quyết.     

Đồng chí Nguyễn Trung Kiên, Chánh Văn phòng Ban IPA phát biểu tại Hội nghị

 

Đồng chí Lê Hải Long, Bí thư Đoàn Thanh niên, Ủy viên Ban Thanh tra nhân dân phát biểu tại Hội nghị

Đồng chí Lê Hải Long, Bí thư Đoàn Thanh niên, Ủy viên Ban Thanh tra nhân dân phát biểu tại Hội nghị

Đ/c Trương Thị Bích Loan, Chuyên viên Văn phòng thay mặt Tổ công đoàn Văn phòng phát biểu tại Hội nghị

Cùng ngày, Chi bộ Ban IPA đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2022, triển khai nhiệm vụ năm 2023 của Chi bộ và Lễ kết nạp Đảng cho quần chúng vào Đảng Cộng sản Việt Nam và sinh hoạt chuyên đề của Chi bộ IPA. Tham dự có các Đồng chí trong cấp ủy, các đồng chí Đảng viên của Chi bộ cơ quan. Tại Hội nghị, Đồng chí Nguyễn Đoàn Đình Cường đã trình bày Kết quả công tác năm 2022; phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm năm 2023.

          Trong năm 2022, Ban IPA đã tập trung chỉ đạo triển khai các giải pháp môi trường đầu tư kinh doanh thuận lợi đã góp phần giữ vững Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh PCI và môi trường đầu tư kinh doanh của tỉnh ở vị trí dẫn đầu toàn quốc trong 5 năm liên tiếp (2017-2021).

          Công tác xúc tiến đầu tư mặc dù còn gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 trong 05 tháng đầu năm 2022 nhưng đã tìm ra hướng đi mới, chuyển từ chiều rộng sang chiều sâu, tập trung, có trọng tâm, trọng điểm theo thị trường, đối tác, địa bàn và dự án cụ thể. Trong đó nổi bật với việc tổ chức thành công chuyến đi xúc tiến đầu tư tại Đài Loan và Hội nghị Xúc tiến đầu tư năm 2022 nhân sự kiện Kỳ họp thứ 3 của Hội đồng Tư vấn kinh doanh APEC.

          Hoạt động hỗ trợ đầu tư tiếp tục nhận được sự quan tâm, vào cuộc của các đồng chí Lãnh đạo tỉnh, các Sở, ban, ngành, địa phương. Một số dự án đang được tháo gỡ khó khăn và chuyển biến tích cực (có đến hơn 20/30 dự án có chuyển biến tích cực trong công tác đầu tư, có 01 Dự án đã đi vào hoạt động).

                Công tác xây dựng Đảng được triển khai tích cực, Ban IPA đã Kiện toàn bộ máy nhân sự cấp ủy theo đúng quy định; kết nạp chính thức cho 02 Đảng viên dự bị và bổi dưỡng, hướng dẫn, kèm cặp 01 quần chúng ưu tú hoàn thành thủ tục kết nạp Đảng. Ban đã thực hiện giám sát thường xuyên đối với đảng viên trong việc chấp hành Điều lệ Đảng, học tập và chấp hành nghị quyết của đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, nội quy, quy chế của cơ quan...

          Những nỗ lực và kết quả đạt được trong năm 2022 của Ban IPA đã góp phần vào thành công chung của tỉnh trong phát triển kinh tế xã hội.

          Cũng tại Hội nghị, Chi Bộ IPA cũng đã tổ chức Lễ kết nạp Đảng cho Đ/c Nghiêm Thái Sơn, Chuyên viên Phòng Xúc tiến đầu tư.

          CÔNG ĐOÀN BAN XÚC TIẾN VÀ HỖ TRỢ ĐẦU TƯ