Tin tức đầu tư


Hội thảo trực tuyến “Hợp tác kinh tế Việt Nam – Thái Lan”

23/09/2021

Ngày 23/9, Ban Xúc tiến và Hỗ trợ đầu tư (IPA) phối hợp với Ban quản lý Khu kinh tế, Công ty Cổ phần Đô thị Amata Hạ Long tham dự Hội thảo trực tuyến “Hợp tác kinh tế Việt Nam – Thái Lan” do Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan và Đại sứ Quán Thái Lan tại Việt Nam phối hợp tổ chức.

Trước bối cảnh tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, nền kinh tế thế giới nói chung, Thái Lan và Việt Nam nói riêng cũng chịu những ảnh hưởng, tác động không nhỏ. Hội thảo trực tuyến “Hợp tác kinh tế Việt Nam – Thái Lan” được tổ chức với mục đích trao đổi và đưa ra giải pháp các vấn đề về hợp tác kinh tế giữa hai nước trong tình hình diễn biến của đại dịch Covid-19. Khách mời tham dự và diễn giả bao gồm đại diện của Đại sứ quán Thái Lan tại Việt Nam, Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan, Phòng Thương mại Thái Lan, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) và nhiều Chuyên gia, CEO của các doanh nghiệp Thái Lan và Việt Nam.

Hội thảo gồm 02 phiên thảo luận, các diễn giả tham dự đã trình bày, chia sẻ các nội dung xoay quanh các chủ đề chính gồm: Chính sách phục hồi kinh tế của Việt Nam – Thái Lan; Ứng phó với tác động tiêu cực của Đại dịch Covid-19 đối với hoạt động kinh doanh ở Việt Nam và Thái Lan; Kinh tế số và động lực cho sự tăng trưởng kinh tế trong tương lai; Tình hình thương mại và đầu tư trong bối cảnh Đại dịch Covid-19...

Hội thảo là cơ hội để giới thiệu, quảng bá hình ảnh của tỉnh Quảng Ninh nói riêng, Việt Nam nói chung tới các bạn bè Thái Lan, đặc biệt là giới thiệu về các thành tựu đã đạt được trong công tác cải cách hành chính, bảo vệ môi trường đầu tư kinh doanh; chính sách thu hút, kêu gọi nhà đầu tư của tỉnh Quảng Ninh, nhất là trong giai đoạn tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp với các nhà đầu tư, doanh nghiệp Thái Lan. Đặc biệt, đây cũng là cơ hội để các cơ quan, tổ chức thương mại - kinh tế giữa hai nước được mời chia sẻ, lắng nghe các sáng kiến, học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau để phục vụ công tác tham mưu, đề xuất các giải pháp, chính sách phục hồi nền kinh tế, thương mại và đầu tư giữa đại dịch Covid-19.

Tham dự Hội thảo với vai trò diễn giả, Bà Vũ Thị Kim Chi, Phó Trưởng ban Thường trực IPA chia sẻ: “Dịch bệnh Covid-19 bùng phát đã ảnh hưởng không nhỏ đến sự phát triển kinh tế, thương mại và đầu tư của Việt Nam nói chung cũng như tỉnh Quảng Ninh nói riêng. Bằng những cơ chế, chính sách, giải pháp phù hợp, tỉnh Quảng Ninh đã chủ động trong mọi công tác, hoạt động chỉ đạo điều hành để giữ vững địa bàn an toàn, vừa bảo vệ sức khỏe Nhân dân, vừa duy trì phát triển kinh tế - xã hội, chăm lo, bảo đảm an sinh xã hội... Tỉnh Quảng Ninh đặc biệt coi trọng và đánh giá cao đầu tư từ các nhà đầu tư Thái Lan. Chính quyền Quảng Ninh cam kết luôn đồng hành, hỗ trợ cho các doanh nghiệp, nhà đầu tư Thái Lan đến nghiên cứu đầu tư trên địa bàn tỉnh với phương châm “Luôn theo sát bước chân nhà đầu tư”. Tỉnh Quảng Ninh mong muốn sẽ tiếp tục nhận được sự hỗ trợ của Đại sứ quán Thái Lan tại Việt Nam, Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan, các tổ chức quốc tế và đặc biệt các nhà đầu tư, doanh nghiệp từ Thái Lan sẽ dành sự quan tâm nghiên cứu đầu tư vào tỉnh Quảng Ninh, giúp thúc đẩy hợp tác, phát triển kinh tế, thương mại, đầu tư giữa Việt Nam – Thái Lan trong bối cảnh Covid-19...”

Báo Quảng Ninh