Tin tức đầu tư


Họp báo giới thiệu Kỳ họp III Hội đồng Tư vấn kinh doanh APEC

12/07/2022

Ngày 12/7, tại TP Hà Nội, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức họp báo giới thiệu Kỳ họp III Hội đồng Tư vấn kinh doanh APEC (ABAC III). Dự họp có ông Phạm Tấn Công, Chủ tịch VCCI, Chủ tịch ABAC Việt Nam. Về phía tỉnh Quảng Ninh có đồng chí Bùi Văn Khắng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh.

Kỳ họp ABAC III do VCCI chủ trì sẽ có chủ đề “Nắm bắt - Tham gia - Kiến tạo”, dự kiến diễn ra từ ngày 26 - 29/7/2022 tại Quảng Ninh.

ABAC III là sự kiện lớn và có ý nghĩa kinh tế - thương mại rất quan trọng đối với cộng đồng doanh nghiệp khu vực. Kỳ họp sẽ có sự góp mặt của nhiều lãnh đạo doanh nghiệp hàng đầu, lãnh đạo của các tổ chức xúc tiến thương mại và đầu tư uy tín, có ảnh hưởng lớn trong khu vực. Những chủ đề được thảo luận trong ABAC III là những vấn đề được cộng đồng doanh nghiệp khu vực đặc biệt quan tâm, hướng đến phục hồi và tăng trưởng kinh tế trong khu vực và trên toàn cầu.

Đồng chí Bùi Văn Khắng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh phát biểu tại buổi họp báo.

Đồng chí Bùi Văn Khắng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh, phát biểu tại buổi họp báo.

Đặc biệt, Kỳ họp III là sự kiện quan trọng để Hội đồng Tư vấn kinh doanh APEC xây dựng báo cáo khuyến nghị của doanh nghiệp gửi lên các Bộ trưởng phụ trách Tài chính, các Bộ trưởng phụ trách Thương mại, các Thống đốc Ngân hàng và Báo cáo thường niên của ABAC gửi lãnh đạo APEC. Ngoài ra, Kỳ họp cũng chuẩn bị nội dung cho Hội nghị Đối thoại giữa lãnh đạo APEC với ABAC sẽ diễn ra tại Tuần lễ Cấp cao APEC 2022 vào tháng 11/2022 tại Thái Lan.

Đây là dịp tập hợp được lãnh đạo các tập đoàn lớn nhất khu vực APEC, do đó VCCI và các thành viên ABAC Việt Nam sẽ cùng phối hợp với một số địa phương tổ chức sự kiện bên lề nhằm quảng bá môi trường đầu tư kinh doanh và các cơ hội hợp tác của Việt Nam. Các sự kiện bao gồm việc phối hợp với UBND tỉnh Quảng Ninh tổ chức Hội nghị thu hút đầu tư vào tỉnh Quảng Ninh (dự kiến diễn ra ngày 26/7/2022); phối hợp với UBND thành phố Hải Phòng, tỉnh Quảng Ninh, tỉnh Hưng Yên và tỉnh Hải Dương tổ chức Diễn đàn kết nối kinh tế trục cao tốc phía Đông (dự kiến vào chiều ngày 28/7/2022).

Phát biểu tại buổi họp báo, đồng chí Bùi Văn Khắng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh, đã thông tin tới các đại biểu tham dự về tiềm năng, thế mạnh trong các lĩnh vực hạ tầng giao thông, logistics, kinh tế cảng biển, cửa khẩu… của Quảng Ninh. Với tinh thần cầu thị và sẵn sàng chuẩn bị các điều kiện tốt nhất về mặt bằng, cơ chế chính sách hỗ trợ đầu tư, các điều kiện ưu đãi để thu hút nguồn lao động, nhất là nhân lực chất lượng cao, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn sẽ sớm được chào đón các tổ chức, hiệp hội doanh nghiệp, nhà đầu tư đến với tỉnh Quảng Ninh thời gian tới. Tỉnh Quảng Ninh chân thành mời gọi, luôn hoan nghênh và cam kết đồng hành, tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất về thủ tục hành chính, bảo đảm tuyệt đối an ninh, an toàn, cung cấp các dịch vụ công tiện ích, các điều kiện về đầu tư, kinh doanh, thương mại, du lịch tốt nhất cho các nhà đầu tư.

Với sự phối hợp của VCCI và các cơ quan liên quan, Quảng Ninh sẵn sàng cho việc tổ chức hội nghị, diễn đàn đảm bảo tính chuyên nghiệp, chất lượng, thực chất và hiệu quả, truyền tải được các tiềm năng, thế mạnh, môi trường đầu tư kinh doanh, định hướng thu hút đầu tư và các chính sách ưu đãi đầu tư của tỉnh tới các doanh nghiệp, nhà đầu tư nói chung và đại biểu ABAC III nói riêng.

baoquangninh.com