Tin tức đầu tư


IPA Quảng Ninh làm việc với Công ty TNHH WIND, ENERGY, TECHNOLOGY, THE ERA OF RENEWABLE (Liên bang Nga) tìm hiểu đầu tư nhà máy điện gió tại tỉnh Quảng Ninh

10/03/2022

Ngày 10/3/2022, IPA Quảng Ninh tổ chức buổi làm việc của sở ngành tỉnh Quảng Ninh với Công ty TNHH WIND, ENERGY, TECHNOLOGY, THE ERA OF RENEWABLE tìm hiểu đầu tư nhà máy điện gió trên địa bàn tỉnh. Đồng chí Vũ Thị Kim Chi - Phó Trưởng Ban thường trực Ban Xúc tiến và Hỗ trợ đầu tư (IPA) chủ trì cùng Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Công Thương làm việc với Công ty TNHH WIND, ENERGY, TECHNOLOGY, THE ERA OF RENEWABLE (Liên bang Nga) đến tìm hiểu đầu tư nhà máy điện gió tại tỉnh Quảng Ninh. Theo giới thiệu của ông Denis Tiaglin, nhà phát minh: nhà máy điện gió sử dụng công nghệ mới là hệ thống tua-bin trục dọc, triển khai lắp đặt gắn với cấu trúc của các tòa nhà cao tầng. Công ty giới thiệu đây là mô hình công nghệ mới, triển khai đồng bộ trong việc đầu tư thành phố thông minh, nhằm giảm phát thải, thân thiện với môi trường. Hiện Công ty đã và đang triển khai mô hình trên tại Du bai, một trong những thành phố phát triển năng động bậc nhất của Châu Á và thế giới.

IPA và đại diện các ngành đánh giá cao ý tưởng đầu tư với các giải pháp công nghệ xanh, sạch, thân thiện môi trường, phù hợp với định hướng phát triển kinh tế của tỉnh trong thời gian tới. Tuy nhiên, hiện nay Quy hoạch điện lực quốc gia (Quy hoạch điện VIII) đang được Chính phủ và các Bộ ngành TW nghiên cứu thẩm định, cùng với Quy hoạch tỉnh Quảng Ninh giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 được phê duyệt sẽ là cơ sở để tỉnh Quảng Ninh xem xét thu hút các nhà đầu tư có tiềm lực đầu tư vào lĩnh vực năng lượng xanh.

Ngoài ra, IPA và các ngành cũng đưa ra khuyến nghị với nhà đầu tư nên xem xét việc kết nối với các tổ chức, hiệp hội doanh nghiệp của tỉnh để quảng bá, giới thiệu về công nghệ điện gió lắp đặt trong các tòa nhà trên.

Phòng Tư vấn đầu tư – Ban Xúc tiến và Hỗ trợ đầu tư