Tin tức đầu tư


IPA Quảng Ninh làm việc với Ngân hàng Sumitomo Mitsui Banking Corporation Nhật Bản (chi nhánh Việt Nam)

19/04/2022

Ngày 19/4/2022, Ban Xúc tiến và Hỗ trợ đầu tư (IPA Quảng Ninh) đã tổ chức buổi làm việc với Ngân hàng Sumitomo Mitsui Banking Corporation Nhật Bản chi nhánh Việt Nam (SMBC) về kế hoạch hợp tác và xúc tiến đầu tư tỉnh Quảng Ninh.

Quang cảnh buổi làm việc.

SMBC là thành viên của Tập đoàn Tài chính Sumitomo Mitsui Financial Group (SMFG) – một trong những tập đoàn tài chính hàng đầu thế giới với hệ thống chi nhánh tại 40 quốc gia – và là một trong ba ngân hàng lớn nhất tại Nhật Bản. SMBC còn là ngân hàng nước ngoài có vốn điều lệ lớn nhất trong các ngân hàng nước ngoài ở Việt Nam (tính tới thời điểm 31/12/2021), cung cấp một loạt các dịch vụ ngân hàng dành cho các doanh nghiệp thông qua các chi nhánh tại Thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội.

IPA Quảng Ninh làm việc trực tuyến với làm việc với Ngân hàng Sumitomo (Nhật Bản) tìm hiểu về kế hoạch hợp tác và xúc tiến đầu tư  tỉnh Quảng Ninh.

Tại buổi làm việc, bà Vũ Thị Kim Chi, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Xúc tiến và Hỗ trợ đầu tư (IPA) đã thông tin về tình hình kinh tế - xã hội của Quảng Ninh năm 2021 và quý I/2022; thông tin về môi trường đầu tư và cơ hội đầu tư tại tỉnh. Tỉnh Quảng Ninh luôn xác định Nhật Bản là một trong những thị trường chiến lược, trọng tâm để thu hút, đặc biệt với các dự án mà tỉnh Quảng Ninh đang ưu tiên, mời gọi đầu tư thuộc lĩnh vực công nghiệp chế biến, chế tạo, công nghệ cao, cảng biển và dịch vụ cảng biển, logistics; nông nghiệp sinh thái; các nhóm ngành thúc đẩy kinh tế xanh như năng lượng sạch, năng lượng tái tạo, điện khí, điện gió… Ông Shimanuki Kosuke, đại diện phòng kinh doanh Nhật Bản - Hàn Quốc (SMBC) đánh giá cao về sức hấp dẫn của môi trường đầu tư kinh doanh tại Quảng Ninh cũng như thông tin quảng bá đầu tư của tỉnh thể hiện qua các ấn phẩm tài liệu và Cổng thông tin điện tử xúc tiến đầu tư của tỉnh (www.investinquangninh.vn), đồng thời chia sẻ mong muốn được hợp tác cùng Quảng Ninh trong công tác xúc tiến đầu tư từ thị trường Nhật Bản.

Hai bên cũng đã trao đổi về kế hoạch hợp tác và xúc tiến đầu tư tỉnh Quảng Ninh, đặc biệt trong lĩnh vực công nghiệp chế biến, chế tạo, logistics, phát triển cảng biển, phát triển khu công nghiệp...

Kết thúc buổi làm việc, IPA Quảng Ninh và  SMBC đã thống nhất cử đầu mối để tiếp tục duy trì liên hệ, trao đổi hướng tới các hoạt động triển khai cụ thể. Bà Vũ Thị Kim Chi, Phó Trưởng Ban thường trực Ban Xúc tiến và Hỗ trợ đầu tư (IPA) đã trân trọng gửi lời mời đến Ban lãnh đạo, đại diện SMBC và các đối tác Nhật Bản đến thăm và làm việc, khảo sát tại tỉnh Quảng Ninh trong thời gian gần nhất.

Minh Đức - Báo Quảng Ninh