Tin tức đầu tư


IPA Quảng Ninh làm việc với Trường Đại học Kinh tế Quốc dân

06/09/2022

Ngày 05/9, Ban Xúc tiến và Hỗ trợ đầu tư tỉnh Quảng Ninh đã có buổi làm việc với Trường Đại học Kinh tế Quốc dân về trao đổi kinh nghiệm nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh và thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI). Tham dự buổi làm việc về phía Ban Xúc tiến và Hỗ trợ đầu tư tỉnh Quảng Ninh có bà Vũ Thị Kim Chi, Phó Trưởng ban Thường trực IPA và lãnh đạo Ban phụ trách lĩnh vực liên quan, đại diện các phòng chuyên môn. Về phía Trường Đại học Kinh tế Quốc dân có Ông Bùi Huy Nhượng, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế Quốc dân cùng Trưởng các Khoa, Viện và cán bộ nhà Trường. 

Ảnh 1. Quang cảnh buổi làm việc

Tại buổi làm việc, Lãnh đạo Ban IPA đã chia sẻ về kinh nghiệm thực tiễn trong quá trình triển khai giải pháp nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI), chỉ số năng lực cạnh tranh cấp Sở, ngành, địa phương (DDCI) gắn kết chặt chẽ với mô hình hoạt động của Ban IPA. Lãnh đạo Ban IPA cũng chia sẻ các điểm sáng tạo, đổi mới trong tham mưu công tác xúc tiến đầu tư theo chu trình khép kín, phát huy vai trò của các tổ công tác hỗ trợ đầu tư hiệu quả và sáng tạo trong tổ chức các Hội nghị, hội thảo xúc tiến đầu tư quy mô quốc gia và quốc tế. Đồng thời, Ban IPA mong muốn được lắng nghe ý kiến tham vấn từ góc độ nghiên cứu, học thuật của Trường và các chuyên gia, giáo sư, tiến sĩ đầu ngành của Trường Đại học Kinh tế Quốc dân để tiếp tục đẩy mạnh việc tham mưu cải thiên PCI, DDCI và xúc tến đầu tư ngày càng đi vào chiều sâu, thực chất.  

Ảnh 2. Lãnh đạo Ban IPA tặng quà lưu niệm cho Trưởng đoàn công tác Trường Đại học Kinh tế Quốc dân

Lãnh đạo Trường Đại học Kinh tế Quốc dân đánh giá cao sự nỗ lực, đột phá của tỉnh với kết quả PCI, Par Index duy trì vị thế dẫn đầu trong thời gian vừa qua. Đồng thời, các thành viên Đoàn công tác đã đặt câu hỏi và tham vấn về các nội dung liên quan đến công tác cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, thu hút đầu tư các dự án có hàm lượng công nghệ cao. Đoàn công tác của Trường Đại học Kinh tế Quốc dân cũng mong muốn trong thời gian tới sẽ kết nối lại và tăng cường hoạt động phối hợp giữa Trường và các cơ quan liên quan của tỉnh trong lĩnh vực chuyên ngành.

Ảnh 3. Đoàn công tác chụp ảnh lưu niệm tại Ban IPA

Kết thúc buổi làm việc, hai cơ quan đã nhất trí về một số nội dung phối hợp trong thời gian tới, đặc biệt trong công tác nghiên cứu giải pháp hoàn thiện nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh (PCI) của tỉnh.

Nguồn: Ban Xúc tiến và Hỗ trợ đầu tư