Tin tức đầu tư


IPA QUẢNG NINH TIẾP VÀ LÀM VIỆC VỚI NHÀ ĐẦU TƯ ĐẾN TỪ ĐAN MẠCH

26/05/2023

Sáng ngày 26/5/2023, Ban Xúc tiến và Hỗ trợ đầu tư đã tiếp và làm việc với Công ty TNHH Maersk Việt Nam thuộc Tập đoàn A.P Moller Maersk (Đan Mạch) tìm hiểu cơ hội đầu tư và nghiên cứu các giải pháp logistics trên địa bàn tỉnh. Cùng dự buổi làm việc có đại diện chủ đầu tư hạ tầng Khu công nghiệp Đông Mai và Khu công nghiệp Sông Khoai.

Lãnh đạo Ban IPA tặng quà lưu niệm cho đại diện Công ty TNHH Maersk VN

                Logistics là một trong các lĩnh vực mà tỉnh Quảng Ninh quan tâm kêu gọi đầu tư. Tiếp sau Hội nghị phát triển dịch vụ logistics tỉnh Quảng Ninh (04/3/2023) và thực hiện Kế hoạch số 136/KH-UBND ngày 22/05/2023 của UBND tỉnh về việc Triển khai thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh và phát triển dịch vụ logistics trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh đến năm 2025. Ban Xúc tiến và Hỗ trợ đầu tư tích cực tìm kiếm, kết nối và mời gọi đầu tư vào lĩnh vực logistics.

Tập đoàn A.P Moller Maersk là một trong những nhà cung cấp dịch vụ logistics tích hợp lớn đến từ Đan Mạch, có lịch sử hình thành từ năm 1904. Tập đoàn có hoạt động trên khắp 130 quốc gia với hơn 100.000 nhân lực, Maersk cung cấp các giải pháp nhằm giải quyết những khó khăn trong chuỗi cung ứng toàn cầu. Tập đoàn A.P Moller Maersk mong muốn tìm hiểu cơ hội đầu tư về lĩnh vực logistics trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh, tìm hiểu thông tin chi tiết khách hàng, nhà máy hoạt động trong khu vực; Nhu cầu của các nhà máy trên cho dịch vụ logistics; Khả năng cung ứng dịch vụ của Công ty TNHH Maersk Việt Nam dành cho Khu công nghiệp...

Tại buổi làm việc, Đ/c Vũ Thị Kim Chi – PTB thường trực Ban Xúc tiến và Hỗ trợ đầu tư (IPA) đã giới thiệu về môi trường đầu tư, tiềm năng thế mạnh nổi trội của tỉnh về phát triển logistics cũng như các cơ hội đầu tư lĩnh vực logisitcs trên địa bàn tỉnh để nhà đầu tư quan tâm, nghiên cứu, tìm kiếm cơ hội đầu tư. Đại diện chủ đầu tư hạ tầng Khu công nghiệp Đông Mai và Khu công nghiệp Sông Khoai cũng đã trình bày, giới thiệu thông tin, lợi thế, tiềm năng của từng Khu công nghiệp cũng như hiện trạng về nhu cầu trong lĩnh vực dịch vụ Logistics của các khách hàng đang có dự án đầu tư tại các KCN.

         

Đại diện KCN Sông Khoai giới thiệu thông tin tới nhà đầu tư

Công ty TNHH Maersk Việt Nam đánh giá cao và trân trọng cảm ơn trước sự chuẩn bị thông tin chu đáo, cung cấp nhiều thông tin hữu ích phục vụ quá trình nghiên cứu đầu tư của Công ty. Đại diện Công ty bày tỏ sự quan tâm sâu sắc và ngỏ ý mong muốn được đầu tư cũng như kết nối các tệp khách hàng tiềm năng của Tập đoàn đến nghiên cứu đầu tư vào tỉnh trong thời gian tới.

Kết luận buổi làm việc, Lãnh đạo Ban IPA Quảng Ninh giao các phòng chuyên môn thuộc Ban chủ động thường xuyên kết nối, hỗ trợ và trao đổi thông tin cũng như giữ mối quan hệ thân thiết để phục vụ quá trình nghiên cứu, tìm hiểu đầu tư của Công ty. IPA Quảng Ninh cũng mong muốn Công ty TNHH Maersk Việt Nam sẽ chia sẻ thông tin cũng như giới thiệu, quảng bá về môi trường đầu tư của tỉnh Quảng Ninh tới bạn bè, đối tác của Công ty.

IPA QuangNinh