Tin tức đầu tư


KCN ĐÔNG MAI SẼ LÀ ĐIỂN HÌNH VỀ HOÀN THÀNH MỤC TIÊU KÉP NĂM 2021

10/03/2021

 

 

          Đây cũng là chỉ đạo của đồng chí Nguyễn Xuân Ký, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, tại buổi kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 và tình hình sản xuất trong KCN Đông Mai (TX Quảng Yên) .

Đồng chí  Bí thư  Tỉnh  ủy Nguyễn Xuân Ký kiểm tra cổng kiểm soát điện tử tại Nhà máy Bumjin Electronics (KCN Đông Mai).

 

          KCN Đông Mai có diện tích 167,86ha, trong đó diện tích đất công nghiệp là 124,17ha. Đến nay, chủ đầu tư đã hoàn thành đầu tư đồng bộ các công trình hạ tầng thiết yếu, tỷ lệ lấp đầy đạt 70%, gồm 19 dự án với vốn đầu tư đăng ký trên 350 triệu USD. KCN Đông Mai đang là KCN đồng bộ nhất về hạ tầng và tỷ lệ lấp đầy cao nhất của tỉnh; thu hút được nhiều dự án công nghiệp sạch, công nghệ cao; tham gia chế tạo, sản xuất các thương hiệu hàng đầu thế giới.

          Điển hình trong lĩnh vực công nghiệp chế biến, chế tạo đã hoàn thành đầu tư, đi vào hoạt động sản xuất, kinh doanh, có sản phẩm xuất khẩu, tạo năng lực mới cho tăng trưởng của tỉnh, như: Dự án S-Việt Nam của Tập đoàn Foxconn; Nhà máy sản xuất hệ thống dây dẫn và các cụm thiết bị điện ô tô Yazaki; Nhà máy sản xuất loa và tai nghe Tonly Technology Limited; Nhà máy Bumjin Electronics...

          Sau khi trực tiếp đi kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19, nắm bắt tình hình sản xuất tại các doanh nghiệp trong KCN, đồng chí Nguyễn Xuân Ký đánh giá cao những quyết tâm, nỗ lực của các doanh nghiệp, đơn vị liên quan trong triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 và đảm bảo ổn định sản xuất, phát triển doanh nghiệp tại KCN Đông Mai. Tại KCN đã có nhiều phương pháp chống dịch sáng tạo và rất hiệu quả, điều này thể hiện sự vào cuộc, tích cực ngay từ cơ sở.