Tin tức đầu tư


KHẮC PHỤC NHỮNG TỒN TẠI Ở KHU ĐÔ THỊ BÃI MUỐI

25/05/2022

Theo quy hoạch, các dự án khu dân cư, khu đô thị phải đáp ứng đầy đủ những tiêu chí về hạ tầng kỹ thuật như điện chiếu sáng, đường giao thông, cây xanh… Tuy nhiên, tại Khu đô thị Bãi Muối (phường Cao Thắng, TP Hạ Long) do Công ty CP Xây dựng công trình 507 làm chủ đầu tư, vẫn còn một số đoạn đấu nối vào dự án chưa hoàn thiện, nhất là đoạn đường thuộc lô B7, gây bụi bặm, khó khăn trong đi lại cho người dân. Những bất cập trên được cử tri TP Hạ Long kiến nghị và mong muốn sớm được khắc phục.

Đoạn đấu nối vào dự án Khu đô thị Bãi Muối thuộc lô B7 luôn trong tình trạng ngổn ngang, nhếch nhác, trở thành nơi đổ trộm vật liệu xây dựng.

Thời gian qua, đoạn đấu nối vào dự án Khu đô thị Bãi Muối thuộc lô B7 luôn trong tình trạng ngổn ngang, nhếch nhác… trở thành nơi đổ trộm vật liệu xây dựng, gây khó khăn cho việc đi lại của người dân quanh khu vực dự án. Theo lãnh đạo Công ty CP Xây dựng công trình 507 - Chi nhánh tại Quảng Ninh, đơn vị chưa thể thi công được do trong ranh giới dự án có 3 cột điện hạ thế được quản lý bởi ngành Điện.

Ông Tống Viết Hùng, Phó Giám đốc Công ty CP Xây dựng công trình 507 - Chi nhánh Quảng Ninh, cho biết: Dự án Khu đô thị Bãi Muối được triển khai từ năm 2007. Tuy nhiên, đến nay một số hạng mục chưa thể thi công được, nguyên nhân do còn vướng mắc về GPMB, nhất là đường dây điện. Việc GPMB các cột điện nằm trong ranh giới dự án chưa được Trung tâm Phát triển quỹ đất thành phố lập phương án để UBND TP Hạ Long phê duyệt. Do vậy chúng tôi không thể triển khai được việc đền bù, thi công đường nội bộ tại vị trí lô B7, B8 và một số vị trí khác.

Hiện nay một số cột điện nằm trong ranh giới dự án, thậm chí có cột điện án ngữ ngay trong ô đất của hộ dân mà chưa được xử lý khắc phục.

Thiết nghĩ, việc di dời các cột điện cần sớm thực hiện để dự án được hoàn thiện, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân đi lại, tránh việc đùn đẩy trách nhiệm cho nhau, trong khi phần thiệt thòi thuộc về người dân. Ông Nguyễn Trác Ninh, Phó Chủ tịch UBND phường Cao Thắng, cho biết: Về góc độ chính quyền địa phương, chúng tôi thường xuyên kiểm tra, đôn đốc chủ đầu tư khắc phục tạm thời khi có tình trạng ngập lụt xảy ra. Tuy nhiên, về lâu dài rất mong Điện lực Hạ Long sớm di dời các cột điện để dự án thực hiện đảm bảo thời gian. 

https://baoquangninh.com.vn/