Tin tức đầu tư


Khai mạc Không gian triển lãm kết nối Hà Nội và các tỉnh Đồng bằng sông Hồng

26/08/2023

Tối 25/8, tại Trung tâm Thương mại Go! Hạ Long, (phường Hồng Hà, TP Hạ Long), đã diễn ra lễ khai mạc Không gian triển lãm quảng bá, giới thiệu về tiềm năng, cơ hội kết nối giữa Hà Nội và các tỉnh thuộc Vùng đồng bằng sông Hồng.

Các vị đại biểu cắt băng khai mạc Không gian triển lãm quảng bá, giới thiệu về tiềm năng, cơ hội kết nối giữa Hà Nội và các tỉnh thuộc vùng đồng bằng sông Hồng.

Đây là hoạt động do Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch TP Hà Nội chủ trì tổ chức, nằm trong khuôn khổ Chương trình Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội và các tỉnh thuộc vùng đồng bằng sông Hồng - Kết nối cùng phát triển - “Link to Grow”.

Khu Không gian triển lãm quảng bá, giới thiệu về tiềm năng, cơ hội kết nối giữa Hà Nội và các tỉnh thuộc vùng đồng bằng sông Hồng được bố trí trên diện tích khoảng 2.000 m2, sự tham gia của các tỉnh, thành phố thuộc vùng đồng bằng sông Hồng, bao gồm: Quảng Ninh, Hà Nam, Thái Bình, Hải Dương, Ninh Bình và một số tỉnh, thành phố khác như: Thái Nguyên, Thanh Hóa, Lào Cai...

Sau lễ khai mạc, các đại biểu đã tới thăm quan không gian trưng bày, giới thiệu, quảng bá các sản phẩm thế mạnh, tiêu biểu, đặc trưng của TP Hà Nội.

Tại đây, các địa phương đã giới thiệu đến các doanh nghiệp, nhà đầu tư và người tiêu dùng các thông tin chính sách ưu đãi, ngành nghề ưu tiêu thu hút đầu tư, các thành tựu KT-XH nổi bật và các thông tin tour, tuyến, các điểm đến du lịch hấp dẫn, sản phẩm du lịch mới, những tour độc lạ mang lại trải nghiệm mới của TP Hà Nội; các sản phẩm đặc trưng, tiêu biểu, có giá trị cao, có tiềm năng xuất khẩu của Hà Nội và các tỉnh vùng đồng bằng sông Hồng.

Các vị đại biểu tham quan không gian trưng bày các sản phẩm đặc trưng, tiêu biểu, có giá trị cao, có tiềm năng xuất khẩu của Hà Nội và các tỉnh vùng đồng bằng sông Hồng.

Đây là chương trình có tính thiết thực nhằm thúc đẩy các hoạt động hợp tác, xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch, nông nghiệp giữa TP Hà Nội với các tỉnh thuộc vùng đồng bằng sông Hồng nói chung và Quảng Ninh nói riêng.

Trước đó, trong sáng 25/8, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội đã chủ trì tổ chức Hội nghị kết nối đầu tư, thương mại, du lịch và Chương trình kết nối, giao thương giữa các tổ chức, doanh nghiệp và nhà đầu tư tại tỉnh Quảng Ninh với chủ đề “Hà Nội và các tỉnh thuộc vùng đồng bằng sông Hồng - Kết nối cùng phát triển” - “Link to Grow”.

Đông đảo người dân và du khách tham quan, tìm hiểu và mua sắm những sản phẩm thủ công mỹ nghệ từ các làng nghề truyền thống của Hà Nội.

Trong khuôn khổ chương trình, các đơn vị liên quan đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về mở rộng quan hệ hợp tác và môi trường xúc tiến, hỗ trợ doanh nghiệp Quảng Ninh và Hà Nội; hợp tác hỗ trợ kết nối, giao thương giữa các hiệp hội doanh nghiệp TP Hà Nội, vùng đồng bằng sông Hồng và các doanh nghiệp, tập đoàn, tổ chức quốc tế…

Minh Hà