Tin tức đầu tư


KHU KINH TẾ VEN BIỂN QUẢNG YÊN: CỰC NAM CHÂM - ĐỘNG LỰC TĂNG TRƯỞNG MỚI CỦA QUẢNG NINH

23/06/2021

Vừa qua, Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng đã ký Quyết định số 29/2020/QĐ-TTg chính thức thành lập Khu kinh tế ven biển Quảng Yên.

Khu kinh tế ven biển Quảng Yên được Thủ tướng Chính phủ cho phép thành lập, bổ sung quy hoạch với hệ thống kết cấu hạ tầng đồng bộ, hiện đại, vị trí thuận lợi đang trở thành hạt nhân mới thúc đẩy tăng trưởng của tuyến phía Tây và của tỉnh; được nhiều nhà đầu tư lớn như Vingroup, Amata, Foxconn, TCL… quan tâm nghiên cứu, đầu tư xây dựng hạ tầng dịch vụ, cảng biển, logistics, phát triển đô thị theo hướng hiện đại, công nghiệp công nghệ cao.

Khu kinh tế ven biển Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh nằm ở phía Tây Nam tỉnh Quảng Ninh với diện tích 13.303 ha gồm: Khu phức hợp đô thị, công nghiệp, công nghệ cao tại thành phố Uông Bí và thị xã Quảng Yên có diện tích 6.403,7 ha. Trong đó, thành phố Uông Bí 2.551 ha thuộc 5 phường (Phương Nam, Phương Đông, Yên Thanh, Quang Trung và Trưng Vương). Thị xã Quảng Yên 3.852,7 ha thuộc 8 xã, phường (Đông Mai, Minh Thành, Sông Khoai, Cộng Hòa, Hiệp Hòa, Yên Giang, Tân An và Hoàng Tân); Khu dịch vụ cảng biển, cảng biển, công nghiệp và đô thị Đầm Nhà Mạc thuộc thị xã Quảng Yên với diện tích 6.899,3 ha thuộc các phường, xã (Nam Hòa, Yên Hải, Phong Cốc, Phong Hải, Tiền Phong, Liên Vị và Liên Hòa, thị xã Quảng Yên).

Quảng Ninh đã định hướng, có chiến lược phát triển nhanh, mạnh, bền vững, dài hơi cho TX Quảng Yên bằng việc xây dựng, phát triển Khu kinh tế ven biển Quảng Yên là một trong những đề án, chương trình trọng điểm của tỉnh. Trong đó, phát triển Khu kinh tế ven biển này là hạt nhân, động lực tăng trưởng mới của tuyến phía Tây và của tỉnh, phát triển theo mô hình “Thành phố thông minh” với các khu đô thị - công nghiệp - dịch vụ - cảng biển thông minh, hiện đại.

Với những thay đổi đột phá mới đây, khu kinh tế ven biển Quảng Yên đang nắm giữ những lợi thế hấp dẫn và quyết định đối với cả nhà đầu tư trong nước và nước ngoài: ưu đãi thuế, kết nối thuận tiện và chính sách hỗ trợ từ tỉnh Quảng Ninh và được kỳ vọng trở thành nam châm thu hút đầu tư của Quảng Ninh

IPA Quảng Ninh