Tin tức đầu tư


Kiểm tra một số dự án trọng điểm ngoài ngân sách đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn và môi trường tại Móng Cái

19/09/2021

Sáng ngày 18/9, đồng chí Phạm Văn Thành, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đi kiểm tra một số dự án trọng điểm ngoài ngân sách đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn và môi trường trên địa bàn thành phố Móng Cái.

Lãnh đạo Công ty TNHH Phú Lâm báo cáo tình hình thực hiện dự án tại xã Quảng Nghĩa, TP Móng Cái.

Dự án chăn nuôi bò thịt và bò giống của Công ty TNHH Phú Lâm có tổng vốn đầu tư hơn 2.200 tỷ đồng, tại xã Quảng Nghĩa, TP Móng Cái với quy mô chăn nuôi 35.000 con bò thịt và 5.000 con bò giống. Từ năm 2016, dự án được UBND tỉnh phê duyệt chủ trương và triển khai, đến nay, Công ty đã nuôi được 30.000 con bò và được vay vốn bằng thế chấp đàn bò để chăn 15.000 con /lượt nuôi.

Dự án chăn nuôi bò thịt và bò giống của Công ty TNHH Phú Lâm đang có 15 nghìn bò/lượt nuôi.

Cùng với phát triển Dự án chăn nuôi bò thịt và bò giống, Công ty TNHH Phú Lâm đã đầu tư dây chuyền sản xuất phân hữu cơ từ chất thải trong quá trình chăn nuôi bò và đã cung cấp ra thị trường. Công ty đang tiếp tục nghiên cứu xây dựng một dây chuyền sản xuất phân ép viên. Công ty cũng đã xây dựng xong nhà máy chế biến thịt bò để làm thịt mát và năm 2019 đã đưa sản phẩm vào thị trường Hà Nội, tuy nhiên do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid -19 nên hoạt động đã bị thu hẹp. Hiện Công ty đang lên kế hoạch, khi tình hình dịch bệnh trong cả nước được kiểm soát ổn định trở lại, sẽ tiếp tục chế biến thịt mát, hướng tới xuất khẩu.

Tại buổi làm việc, Công ty TNHH Phú Lâm đề nghị tỉnh hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn vay để có điều kiện mở rộng dự án cung cấp nguồn giống bò sinh sản phục vụ chăn nuôi trong tỉnh. Doanh nghiệp cũng đang lập dự án đầu tư vay vốn của Ngân hàng nước ngoài để mở rộng quy mô chăn nuôi bò đến cuối năm 2021, với mục tiêu đạt sản lượng 35.000 con bò thịt và đầu tư nuôi thêm 5.000 con bò sinh sản trong năm 2022. Về nội dung này, Công ty đề nghị UBND tỉnh được điều chỉnh quy hoạch dự án đến năm 2022 so với phê duyệt ban đầu vào năm 2016. 

Sau khi kiểm tra, nghe đề xuất của Công ty TNHH Phú Lâm, đồng chí Phạm Văn Thành, Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận và đánh giá cao nỗ lực, quyết tâm của doanh nghiệp khi đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp tại Quảng Ninh theo hướng công nghiệp, hiện đại. Dự án chăn nuôi bò thịt và bò giống của Công ty đóng góp rất tích cực cho sự tăng trưởng của ngành nông nghiệp của tỉnh, hình thành chuỗi liên kết vùng sản xuất cỏ, ngô sinh khối phục vụ cho chăn nuôi, tạo việc làm cho 200 lao động địa phương và hằng năm đóng góp trực tiếp cho ngân sách địa phương.

Đồng chí yêu cầu Sở NN& PTNT, TP Móng Cái tiếp tục quan tâm, hỗ trợ Công ty để nâng công suất chăn nuôi; trước mắt là tăng quy mô thêm 5.000 con bò vào cuối năm nay. Đồng thời, nghiên cứu các chính sách hỗ trợ tiếp cận nguồn vốn vay trong lĩnh vực nông nghiệp nông thôn mà tỉnh đang khuyến khích.

Hải Hà (Báo Quảng Ninh)