Tin tức đầu tư


KKT Vân Đồn: Hấp dẫn các nhà đầu tư

09/01/2021

 

Với hạ tầng kỹ thuật đã và đang được đầu tư đồng bộ, Khu kinh tế (KKT) Vân Đồn thu hút nhiều nhà đầu tư vào thực hiện các dự án. Hiện một số dự án đã hoàn thành hoặc đang được gấp rút thi công để đưa vào khai thác, vận hành trong năm 2021.

Khu du lịch sinh thái cao cấp Vân Hải của Công ty CP Viglacera Vân Hải tại xã Quan Lạn, phấn đấu đưa vào khai thác trong quý II/2021.

Trong những ngày đầu năm mới 2021, chúng tôi có mặt tại KKT Vân Đồn, huyện Vân Đồn, địa phương được tỉnh xác định là một trong 2 mũi đột phá (cùng với KKT Cửa khẩu Móng Cái, TP Móng Cái) phát triển của tỉnh đến năm 2025 theo tinh thần Nghị quyết Đảng bộ tỉnh Quảng Ninh lần thứ XV, nhiệm kỳ 2020-2025. Không khí lao động hăng say, tích cực, khẩn trương tại các dự án có vốn đầu tư từ ngân sách nhà nước cũng như ngoài ngân sách được thể hiện rõ nét qua hàng nghìn công nhân lao động, thiết bị máy móc kỹ thuật đang ngày đêm thi công, hoàn thành công trình theo tiến độ.

Nhằm đảm bảo hạ tầng đồng bộ, thu hút các nhà đầu tư đến KKT Vân Đồn, thời gian qua ngân sách nhà nước đã bỏ ra trên 3.500 tỷ đồng để đầu tư hoàn thiện các dự án hạ tầng giao thông, kỹ thuật. Hiện nay, nhiều dự án đã hoàn thành, tạo nên sức thu hút, cạnh tranh đầu tư mới cho KKT Vân Đồn.

Được biết, trong năm 2021, tỉnh Quảng Ninh tiếp tục đầu tư một số dự án hạ tầng quan trọng khác, bao gồm: Tuyến đường trục chính Khu đô thị Cái Rồng giai đoạn 2; mở rộng tỉnh lộ 334 đoạn từ sân golf Ao Tiên đến nút giao vào Khu phức hợp giải trí có casino tại KKT Vân Đồn; hạ tầng kỹ thuật khu tái định cư, hành chính xã Vạn Yên; khu tái định cư xã Hạ Long.