Tin tức đầu tư


KOREA DESK Quảng Ninh: Tổ chức buổi làm việc để triển khai các hoạt động xúc tiến đầu tư Hàn Quốc

10/09/2021

Ngày 10/9, Tổ tham mưu, giúp việc Bộ phận Hỗ trợ đầu tư Hàn Quốc tỉnh Quảng Ninh (KOREA DESK Quảng Ninh) đã tổ chức buổi làm việc để triển khai các hoạt động xúc tiến đầu tư Hàn Quốc trong thời gian tới. Tham dự buổi làm việc có các thành viên Tổ tham mưu, giúp việc của Bộ phận Korea Desk từ các sở, ban, ngành và đại diện một số chủ đầu tư hạ tầng Khu công nghiệp trong tỉnh (Tổ hợp KCN Deep C Quảng Ninh, Công ty CP Phát triển KCN Việt Hưng, Công ty CP Đô thị Amata Hạ Long).

Bà Vũ Thị Kim Chi, Phó Trưởng ban Thường trực IPA, Tổ phó Thường trực Korea Desk Quảng Ninh chủ trì buổi làm việc

Quan hệ hợp tác Việt Nam – Hàn Quốc đã có những bước phát triển mạnh mẽ ở tất cả các lĩnh vực. Trong gần 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao, hai bên đã đạt được nhiều thành tựu to lớn và hiện đang trong giai đoạn tốt đẹp, trong mọi lĩnh vực đều có sự phát triển vượt bậc, đem lại lợi ích và hiểu biết, tin cậy sâu sắc lẫn nhau cho cả hai phía, thúc đẩy hơn nữa quan hệ Đối tác hợp tác chiến lược Việt Nam - Hàn Quốc. Tính đến hết tháng 8/2021, Hàn Quốc là đối tác đầu tư trực tiếp nước ngoài lớn nhất với tổng vốn đăng ký trên 72,3 tỷ USD (chiếm 18,1% tổng vốn đầu tư). Tuy nhiên, tại Quảng Ninh, tổng vốn thu hút đầu tư FDI Hàn Quốc vẫn chưa tương xứng với kỳ vọng. Do đó, nhằm tăng cường đầu tư Hàn Quốc vào Quảng Ninh thời gian tới, UBND tỉnh đã ban hành quyết định số 1575/QĐ-UBND ngày 19/5/2021 về việc thành lập Bộ phận Hỗ trợ Đầu tư Hàn Quốc tỉnh Quảng Ninh (Korea Desk Quảng Ninh).

Tại buổi làm việc, bà Vũ Thị Kim Chi, Phó Trưởng ban Thường trực IPA, Tổ phó Thường trực Korea Desk Quảng Ninh đã trao đổi, thảo luận cùng các thành viên tổ tham mưu, giúp việc của Bộ phận về nhiệm vụ, phương hướng triển khai để đẩy mạnh công tác xúc tiến, thu hút đầu tư Hàn Quốc, trong đó nhấn mạnh công tác xây dựng cơ sở dữ liệu về tình hình đầu tư Hàn Quốc và đối tác Hàn Quốc có tiềm năng với sự phối hợp chủ động và có trách nhiệm của các cơ quan liên quan và các chủ đầu tư hạ tầng khu công nghiệp. Đồng thời, nhấn mạnh sự quan trọng của công tác xúc tiến, hỗ trợ đầu tư tại chỗ dành cho các doanh nghiệp Hàn Quốc đang hoạt động, sản xuất, kinh doanh tại tỉnh.

Tổ giúp việc Korea Desk Quảng Ninh thực hiện tương tác trao đổi trực tiếp kết hợp trực tuyến tại đầu cầu IPA Quảng Ninh với đầu cầu của một số chủ đầu tư hạ tầng khu công nghiệp.

Các thành viên tổ giúp việc đã tham gia thảo luận về tình hình xúc tiến, hỗ trợ và hợp tác đầu tư với đối tác, doanh nghiệp Hàn Quốc; tham gia ý kiến về quy chế phối hợp giữa các sở, ban, ngành trong triển khai hoạt động Korea Desk; phương thức triển khai công tác xúc tiến, đồng hành và tháo gỡ vướng mắc khó khăn cho doanh nghiệp Hàn Quốc đã và đang nghiên cứu đầu tư trên địa bàn tỉnh; đề xuất rà soát tình hình hoạt động của các doanh nghiệp Hàn Quốc hiện hữu trên địa bàn để tổ chức buổi gặp gỡ, làm việc, giải quyết đề xuất, nguyện vọng của doanh nghiệp. Đồng thời, nghiên cứu thống nhất về danh sách các đối tác Hàn Quốc có tiềm năng để triển khai hoạt động mời gọi đầu tư với kết quả cụ thể.

Kết thúc buổi làm việc, bà Vũ Thị Kim Chi đã một lần nữa khẳng định Hàn Quốc là một trong những thị trường trọng điểm cần thu hút đầu tư vào tỉnh, đặc biệt cần nắm bắt, tìm kiếm cơ hội thu hút, xúc tiến các nhà đầu tư Hàn Quốc vào tỉnh trong bối cảnh mới hiện tại và sau khi đại dịch Covid-19 được kiểm soát.

IPA Quảng Ninh