Tin tức đầu tư


Làm sâu sắc hơn quan hệ Đối tác Toàn diện Việt Nam-Hoa Kỳ

11/06/2023

Sáng 5/6, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đã tiếp Đại sứ Hoa Kỳ Marc E.Knapper. Cùng dự có Chủ nhiệm Văn Phòng Chủ tịch nước Lê Khánh Hải.

https://media.baoquangninh.vn/upload/image/202306/medium/2091199_9646bdfbcc666fb1b5bf15db7f006652.jpg

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng vui mừng được đón chào Đại sứ và nêu rõ, Đại sứ Marc E. Knapper là một người rất am hiểu về đất nước, con người Việt Nam. Từ khi nhận nhiệm vụ Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam, Đại sứ đã có mối quan hệ gần gũi, thân thiết với các cơ quan chức năng Việt Nam, cùng nhau giải quyết các vấn đề cùng quan tâm. Đại sứ đã đến thăm nhiều địa phương và có quan hệ gần gũi, thân thiết với nhân dân Việt Nam. Từ đó, đã có những đóng góp tích cực thúc đẩy, tăng cường quan hệ giữa Việt Nam và Hoa Kỳ

Đại sứ Marc E.Knapper bày tỏ vinh hạnh được gặp Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng, đồng thời cho biết: Tổng thống Mỹ Joe Biden rất mong muốn được gặp mặt Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng trong thời gian sắp tới.

Được trở lại làm việc tại Việt Nam lần thứ hai, Đại sứ Marc E.Knapper nhấn mạnh, đây là việc rất có ý nghĩa và là vinh dự của cá nhân, nhất là đúng vào dịp Việt Nam-Hoa Kỳ chuẩn bị kỷ niệm 10 năm thiết lập quan hệ Đối tác Toàn diện. Hai quốc gia đã đạt được rất nhiều thành tựu quan trọng từ khi bình thường hóa quan hệ nhờ những nỗ lực và thiện chí của hai bên.

Đại sứ nêu rõ, từ khi được quay trở lại làm việc tại Việt Nam, luôn có ấn tượng rất sâu sắc về sự phát triển của Việt Nam và sự phát triển mạnh mẽ trong quan hệ, hợp tác giữa hai nước trên rất nhiều lĩnh vực khác nhau, qua đó đem lại lợi ích cho nhân dân và hai quốc gia.


 

Bài viết cùng chuyên mục