LÃNH ĐẠO TỈNH KIỂM TRA TIẾN ĐỘ MỘT SỐ DỰ ÁN GIAO THÔNG TRỌNG ĐIỂM
Ngày 10/7, đồng chí Cao Tường Huy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, đã đi kiểm tra tiến độ, công tác tổ chức thi công một số dự án giao thông trọng điểm tại TP Hạ Long và TX Quảng Yên. Cùng đi có đại diện lãnh đạo một số sở, ngành, địa phương liên quan.
Báo cáo với Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh về tiến độ thi công cầu Cửa Lục 1 và 3, đại diện chủ đầu tư cho biết: 2 dự án đang được các nhà thầu triển khai tích cực, tổ chức thi công trong cả 3 ca, chia thành 4 kíp, đồng loạt các hạng mục, đảm bảo tiến độ yêu cầu và bám sát theo tiến độ chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh.
Cụ thể, cầu Cửa Lục 1 - cầu 6 làn xe đầu tiên tại Quảng Ninh đã tiến hành hợp long nhịp chính dài 90m vào tháng 5/2021; hệ vòm ống thép nhồi bê tông đã gia công xong sắt; 2 nhịp 60m đều đạt 23/28 đốt, nhịp 40m đạt 8/20 đốt; sơn 5 lớp được 1.632/1.831m2.
Còn tại cầu Cửa Lục 3, bờ phía Hà Khánh đã hoàn thành mố nhô, cầu tạm, khoan nhồi được 71/80 cọc, phần thân trụ chính giữa sông đã xong bệ trụ và trụ. Nhà thầu hiện đang tập trung thi công đà giáo để tổ chức đúc dầm mặt cầu, dự kiến hoàn thành dầm mặt cầu vào tháng 9/2021.
Trong quá trình thi công, cả 2 dự án đến nay vẫn gặp khó khăn, vướng mắc về mặt bằng, trữ lượng mỏ đất chưa đủ cho hạng mục đắp nền đường tuyến chính (cần đất lu lèn đạt K98), thi công đắp nền khu vực đầm gặp địa chất phức tạp, ảnh hưởng đến tiến độ.
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh yêu cầu đẩy nhanh tiến độ thi công nút giao Hạ Long Xanh.
Kiểm tra tại 2 nút giao Hạ Long Xanh và Đầm Nhà Mạc tại TX Quảng Yên, theo báo cáo của chủ đầu tư, công tác tổ chức thi công tương đối chậm. Trong đó, nút giao Hạ Long Xanh các nhà thầu đang triển khai thi công cọc khoan nhồi của các trụ cầu; thi công xong 4.710m/138.475 cọc xi măng đất 1 và 2. Tại nút giao Đầm Nhà Mạc, thi công được tổng số 1,8/8,095km nền đường 8 nhánh rẽ, xử lý nền đất yếu bằng phương pháp bấc thấm được gần 260.000m.
Nút giao Đầm Nhà Mạc thực hiện xử lý lún bằng phương pháp bấc thấm tại vị trí nền đường đất yếu.
Sau khi trực tiếp đi kiểm tra tiến độ, công tác tổ chức thi công của các dự án giao thông trọng điểm, đồng chí Cao Tường Huy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, nhấn mạnh: Sau thành công của các dự án giao thông mang tính chất động lực, đột phá của nhiệm kỳ trước, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XV, nhiệm kỳ 2020-2025, xác định: Hệ thống kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội, nhất là hạ tầng giao thông vẫn là một trong 3 đột phá chiến lược của tỉnh, động lực quan trọng để hoàn thành mục tiêu trở thành thành phố trực thuộc Trung ương trước năm 2030.
Vì vậy, tỉnh đã tiếp tục dành nguồn lực đầu tư hạ tầng giao thông mới, tạo sự đồng bộ, giao thông đi trước mở đường, là cơ sở triển khai các quy hoạch xây dựng, quy hoạch tổng thể; phục vụ cho mục tiêu vận tải lớn, tốc độ cao, đồng thời thúc đẩy tăng cường kết nối giao thương giữa các khu vực.
Đồng chí cũng yêu cầu chủ đầu tư và các nhà thầu phối hợp chặt chẽ với các sở, ngành, địa phương để giải quyết dứt điểm những tồn đọng, vướng mắc phát sinh như mặt bằng, nguồn đất đắp; đồng thời, tổng hợp báo cáo UBND tỉnh sớm.
Nguồn: https://baoquangninh.com.vn/
Bài viết cùng chuyên mục
- Nâng cao năng lực cạnh tranh, xúc tiến đầu tư
- Xúc tiến đầu tư các doanh nghiệp Hồng Kông vào tỉnh Quảng Ninh
- Phát huy hiệu quả nguồn vốn FDI
- Hoàn thiện thể chế thu hút đầu tư nước ngoài
- Gỡ các điểm nghẽn, thu hút FDI vào ngành dược
- Tạo hiệu quả trong thu hút đầu tư nước ngoài
- Hoa Kỳ đang là thị trường xuất siêu lớn nhất của Việt Nam
- Làm cách nào Việt Nam có thêm 40 tỉ USD năm tới?
- Cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh ở Hải Hà
- Từ ngày 1/11/2024, Quảng Ninh chính thức có 5 thành phố