Tin tức đầu tư


Lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH tỉnh Quảng Ninh quyết tâm cải thiện Chỉ số Năng lực cạnh tranh Cấp Sở, ban, ngành (DDCI) năm 2022

28/03/2022

Ngày 25/3/2022, Công an tỉnh Quảng Ninh tổ chức Hội nghị phân tích, đánh giá Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp sở, ban, ngành (DDCI) của lĩnh vực PCCC và CNCH năm 2021 và triển khai nhiệm vụ năm 2022. Tham dự hội nghị có đồng chí Thượng tá Nguyễn Thuận - Phó Giám đốc Công an tỉnh, đồng chí Phạm Ngọc Văn - Trưởng phòng Hỗ trợ và Đầu tư, Ban Xúc tiến và Hỗ trợ đầu tư tỉnh (IPA) các đồng chí trưởng, phó phòng và lãnh đạo công an các địa phương trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh.

Phát biểu khai mạc tại Hội nghị, đồng c Thượng tá Nguyễn Thuận, Phó Giám đốc Công an tỉnh đã nêu rõ quyết tâm mạnh mẽ trong việc chỉ đạo, điều hành quyết liệt, hiệu quả trên tất cả các mặt công tác cải cách hành chính và cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh của Công an tỉnh trong những năm qua và trong giai đoạn tới.

(Đồng chí Thượng tá Nguyễn Thuận, Phó Giám đốc Công an tỉnh phát biểu khai mạc Hội nghị)

Công an tỉnh hiện có 135 thủ tục hành chính (TTHC), thuộc 11 lĩnh vực ở cả 3 cấp, với 7 đơn vị nghiệp vụ trực tiếp thực hiện, trong đó có Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH. Đối với phạm vi khảo sát, đánh giá của chỉ số DDCI Quảng Ninh hiện nay của Công an tỉnh chỉ tập trung vào lĩnh vực PCCC. Do đó, Công an tỉnh đề nghị Đơn vị tư vấn, Ban IPA, Hiệp hội doanh nghiệp tuyên truyền, giải thích với cộng đồng doanh nghiệp và có giải pháp kỹ thuật phù hợp để đánh giá đúng, khách quan hơn với lực lượng Cảnh sát PCCC.

Trong Bảng xếp hạng DDCI năm 2021 khối sở, ban, ngành, Cảnh sát PCCC chỉ được đánh giá ở mức thấp (xếp hạng 21/22) so với các sở, ban, ngành trong toàn tỉnh mặc dù đã có sự cải thiện (tăng 11,16 điểm so với năm 2020).

Để cải thiện kết quả DDCI và khắc phục những hạn chế trong thời gian qua, các đại biểu tham dự hội nghị đã được nghe những ý kiến trao đổi, phân tích chuyên sâu, những khuyến nghị và tư vấn từ đại diện Ban Xúc tiến và Hỗ trợ đầu tư tỉnh.

 (Đồng chí Phạm Ngọc Văn – Trưởng phòng Hỗ trợ và Đầu tư IPA phân tích, đánh giá chuyên sâu về các chỉ số thành phần cụ thể trong bộ chỉ số DDCI của cảnh sát PCCC và CHCN).

Với tinh thần “quyết liệt, thực chất”, Công an tỉnh Quảng Ninh đã nhận diện, đánh giá các nguyên nhân chủ quan, khách quan của kết quả Chỉ số năng lực cạnh tranh DDCI đối với lĩnh vực PCCC, tập trung thảo luận, phân tích để nhận diện, làm rõ những tồn tại hạn chế, khó khăn, vướng mắc đề xuất các giải pháp nâng cao hiệu quả trong thời gian tới, mục đích và mục tiêu quan trọng nhất vẫn là hướng tới sự hài lòng của người dân và cộng đồng doanh nghiệp. Công an tỉnh đã ban hành Kế hoạch số 2023/KH-CAT-PCCC ngày 22/3/2022 về Triển khai khảo sát, đánh giá việc thực hiện bộ chỉ số DDCI của lực lượng Cảnh sát PCCC và CNC. Trong đó tập trung vào một số giải pháp trọng tâm trong thời gian tới, gồm: Cải thiện thực chất các chỉ số, đặc biệt là nhấn mạnh tầm quan trọng của chỉ số Vai trò người đứng đầu; Quyết tâm cải thiện chỉ số DDCI một cách toàn diện từ cấp xã phường, lấy kết quả đánh giá DDCI vào kết quả thi đua hàng năm của Công an đơn vị, địa phương; Đẩy mạnh triển khai Nghị quyết số 09 về chuyển đổi số, tiến tới nâng cấp 100% các thủ tục hành chính lên mức độ 3 và 4.

Năm 2022, lực lượng Cảnh sát PCCC Công an tỉnh thể hiện quyết tâm vào cuộc tích cực, chủ động hơn trong thời gian tới vì mục tiêu chung nâng cao năng lực cạnh tranh, xây dựng văn hóa kinh doanh tại Quảng Ninh, hướng tới xây dựng cộng đồng doanh nghiệp tỉnh phát triển mạnh mẽ, hội nhập, hiệu quả và bền vững.

Nguồn: Phòng Hỗ trợ đầu tư - Ban Xúc tiến và Hỗ trợ đàu tư tỉnh Quảng Ninh