Tin tức đầu tư


MỞ ĐƯỜNG CHO PHỤC HỒI KINH TẾ

18/02/2021

 

Việc Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết 128/NQ-CP quy định tạm thời “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19”, có thể coi là sự mở đường cho quá trình phục hồi nền kinh tế.

Hành khách trên chuyến bay thương mại đầu tiên từ TP.HCM ra Hà Nội sau thời gian giãn cách. Ảnh: Thảo Đạt

Bắt đầu con đường phục hồi

Dù Ngân hàng Thế giới (WB) vừa một lần nữa hạ dự báo tăng trưởng kinh tế của Việt Nam trong năm nay xuống chỉ còn 2 - 2,5%, và điều đó một lần nữa cho thấy những thách thức của nền kinh tế là không hề nhỏ, song quá trình hồi phục của nền kinh tế có lẽ đang bắt đầu.

Nền tảng của sự phục hồi đó chính là việc Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết 128/NQ-CP quy định tạm thời “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19”, với 4 cấp độ dịch, áp dụng thống nhất trên toàn quốc. Cùng với đó, Bộ Y tế cũng đã ban hành hướng dẫn tiêu chí đánh giá cấp độ dịch, áp dụng thống nhất cho cả nước.

Hơn một lần, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã khẳng định rằng, để cả nước quay lại trạng thái bình thường mới, góp phần ổn định dân sinh và phục hồi sản xuất, việc lưu thông và giao thông - vận tải phải thực hiện thống nhất trên toàn quốc, không cát cứ, không chia cắt.