Tin tức đầu tư


MỞ KHÔNG GIAN PHÁT TRIỂN CHO THÀNH PHỐ THỦ PHỦ

19/01/2021

Ngày 1/1/2020, huyện Hoành Bồ chính thức sáp nhập vào TP Hạ Long. Quyết định có tính lịch sử và đột phá này đã đánh dấu bước chuyển mình quan trọng của thành phố thủ phủ khi bước sang một giai đoạn phát triển mới, với tầm nhìn mới và có tính chiến lược lâu dài. 

Phối cảnh cầu Cửa Lục 1 sau khi hoàn thành thi công vào năm 2021.

Trong bối cảnh phải đối mặt với nhiều thách thức về quỹ đất chật chội, sự quá tải về hạ tầng kỹ thuật, việc sáp nhập này tạo cho thành phố một không gian phát triển mới rộng lớn với tầm nhìn dài hạn. Trong đó, quan trọng nhất là TP Hạ Long sẽ có đủ không gian để xây dựng các dự án lớn mang tầm cỡ quốc gia và khu vực, hướng tới mục tiêu trở thành một mũi nhọn tăng trưởng kinh tế của Quảng Ninh và khu vực phía Bắc. Đồng thời, là điều kiện thuận lợi để TP Hạ Long thu hút thêm những nhà đầu tư chiến lược trong lĩnh vực hạ tầng đô thị, du lịch, dịch vụ... để sớm hình thành thành phố đô thị thông minh, du lịch gắn với phát triển xanh, phát triển bền vững thích ứng với biển đổi khí hậu; đô thị tầm quốc tế với hệ thống kết cấu hạ tầng kĩ thuật và hạ tầng xã hội đồng bộ, hiện đại.

Hiện thực hóa mục tiêu này, thời gian qua, nhiều công trình giao thông trọng điểm; các dự án dịch vụ, du lịch đẳng cấp đã và đang được đầu tư trên địa bàn nhằm tạo ra động lực mới, phát triển dịch vụ, du lịch, góp phần thúc đẩy phát triển KT-XH của thành phố.