Tin tức đầu tư


Mở rộng khai thác đối tác tiềm năng

20/02/2023

Song song với việc kiến thiết môi trường đầu tư hấp dẫn, an toàn, UBND tỉnh cũng như các sở, ban, ngành và địa phương đều tích cực, chủ động, đa dạng hóa hoạt động xúc tiến đầu tư, triển khai các giải pháp thu hút doanh nghiệp. Trong đó trọng tâm là việc thường xuyên tổ chức các buổi làm việc, tiếp xúc doanh nghiệp; kịp thời lắng nghe, tìm biện pháp giải quyết những khó khăn, vướng mắc cho các nhà đầu tư, đặc biệt là chủ đầu tư hạ tầng các KCN, các nhà đầu tư chiến lược đã và đang đầu tư dự án trên địa bàn tỉnh.

Hiện tỉnh cũng đang gấp rút hoàn thành việc xây dựng bộ tiêu chí đánh giá, lựa chọn nhà đầu tư thực hiện dự án đầu tư kinh doanh hạ tầng KCN và các dự án đầu tư thứ cấp vào các KCN, KKT trên địa bàn tỉnh. Với bộ tiêu chí, tỉnh sẽ thể hiện rõ quan điểm trong việc ưu tiên, tạo điều kiện cho nhà đầu tư có uy tín, tiềm lực và kinh nghiệm; thu hút trọng tâm vào các dự án công nghiệp chế biến, chế tạo công nghệ cao, thân thiện môi trường, đóng góp lớn cho ngân sách... nhằm lựa chọn các nhà đầu tư nhanh chóng, hiệu quả, đảm bảo đúng định hướng và đạt chỉ tiêu.

https://media.baoquangninh.vn/upload/image/202309/medium/2128231_2100327_img_1183_17233301_10595221.jpg Quyền Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tường Huy trao giấy chứng nhận ĐKĐT đối với dự án Nhà máy FECV và Nhà máy FMMV Foxconn Quảng Ninh có tổng vốn gần 250 triệu USD.

Từ đầu năm đến nay, tỉnh đã đón tiếp và làm việc với hơn 80 lượt đoàn, trong đó có hơn 60 lượt đoàn đến nghiên cứu, tìm hiểu cơ hội đầu tư tại tỉnh, gấp đôi so với cùng kỳ. Trong đó có nhiều đoàn doanh nghiệp, nhà đầu tư có tên tuổi như: Tập đoàn Fetrichor Capital - Malaysia, Công ty TNHH Maersk Việt Nam - Đan Mạch, Công ty TNHH Mitsubishi Corporation Việt Nam... Cùng các đoàn, tổ chức uy tín như: Đoàn Cố vấn đặc biệt Liên minh Nghị sĩ hữu nghị Nhật - Việt; đoàn Hiệp hội Doanh nghiệp Singapore; Hội đồng kinh doanh Hoa Kỳ - ASEAN... Đặc biệt, bên cạnh các đối tác truyền thống như Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore... tỉnh đã và đang kết nối ngày một tốt hơn với những đối tác tiềm năng mới như Thụy Điển, New Zealand, Qatar, Vương quốc Bỉ...