Tin tức đầu tư


Nâng tầm các sản phẩm OCOP

08/07/2022

Thời gian qua, các sản phẩm OCOP Quảng Ninh đã khẳng định được thương hiệu trên thị trường. Để tiếp tục nâng tầm cho các sản phẩm này, hiện các tổ chức, HTX, doanh nghiệp đã tích cực quan tâm đổi mới công nghệ, áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất, mang lại chất lượng, mẫu mã đẹp cho sản phẩm, đáp ứng thị hiếu người tiêu dùng. 

https://media.baoquangninh.com.vn/upload/image/202206/medium/1982223_dong_goi_cac_san_pham_tra_duoc_lieu_tai_cong_ty_tnhh_nuoi_trong_san_xuat_va_che_bien_duoc_lieu_dong_bac_tp_cam_pha_10420723.jpgĐóng gói các sản phẩm trà dược liệu tại Công ty TNHH Nuôi trồng sản xuất và chế biến dược liệu Đông Bắc (TP Cẩm Phả).

Công ty CP Dược liệu Đông Bắc (TP Cẩm Phả) là một trong những đơn vị được các cơ quan chức năng đánh giá có sự phát triển vượt bậc trong thời gian qua nhờ mạnh dạn ứng dụng KHCN vào sản xuất. Từ thực hiện dự án ứng dụng KHCN trồng và chế biến cây dược liệu tại tỉnh Quảng Ninh, công ty đã tiếp nhận 12 quy trình công nghệ về nhân giống, trồng, chăm sóc, thu hoạch sơ chế sản phẩm của 3 loài cây dược liệu hoài sơn, giảo cổ lam, ba kích từ Trung tâm Nghiên cứu trồng và chế biến cây thuốc Hà Nội (Viện Dược liệu, Bộ Y tế). Năm 2020, công ty đã đầu tư trên 10 tỷ đồng để cải tạo, xây mới hệ thống nhà máy chuẩn GMP, phòng R&D, phòng Lab - kiểm nghiệm, nhà sấy quy mô lớn. Các trang thiết bị kỹ thuật, máy móc được đầu tư hiện đại đáp ứng được yêu cầu nghiêm ngặt về sản xuất.

Hiện, các sản phẩm của công ty gồm trà giảo cổ lam; trà bổ gan, trà giải độc gan; trà diệp hạ châu; viên tiểu đường; viên chè vằng... đều là sản phẩm OCOP xếp hạng 4 sao được người tiêu dùng đánh giá cao về chất lượng và mẫu mã. Theo đại diện Công ty CP Dược liệu Đông Bắc: Hiện tại, các sản phẩm của công ty đã được người tiêu dùng trong và ngoài tỉnh biết tới sử dụng. Thời gian tới, công ty sẽ tiếp tục có các nghiên cứu, cải tiến về sản phẩm, mẫu mã, cũng như đầu tư thêm máy móc dây chuyền để phát triển các sản phẩm. 

HTX Hợp Tiến (huyện Bình Liêu) là một trong những đơn vị sản xuất mật ong tinh khiết, nguyên chất từ các tổ ong tự nhiên và từ các tổ ong nuôi trên thôn, khe, bản. Nhằm mang đến cho khách hàng những sản phẩm chất lượng, từ năm 2019 đến nay, HTX đã mạnh dạn đầu tư máy móc thiết bị để hoàn thiện sản phẩm, như: Máy ép, máy hạ thủy phần, hệ thống tem truy xuất nguồn gốc… Hiện sản phẩm mật ong rừng Bình Liêu của HTX đã được xếp hạng OCOP 3 sao và đang chờ thi lên hạng OCOP 4 sao.

baoquangninh.com.vn